Hạ tầng

Đình chỉ hoạt động cầu cảng Thị Nại 5.000 tấn chậm sửa hư hỏng

14/04/2017, 16:14

Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn (Cục Hàng hải VN) vừa tạm đình chỉ hoạt động cầu cảng Thị Nại 5.000 tấn.

Cau-cang-thi-nai-hu-hong

Cầu cảng 5.000 DWT bến cảng Thị Nại vừa bị đình chỉ hoạt động vì chậm sửa chữa hư hỏng.

Theo ông Vương, trước những hư hỏng cầu cảng 5.000 DWT tại bến cảng Thị Nại (Báo Giao thông vừa có tin bài phản ánh-PV), Cảng vụ ra văn bản số 125 về việc tạm dừng hoạt động cầu cảng này. Đồng thời, yêu cầu Công ty CP Cảng Thị Nại khẩn trương lập kế hoạch sửa chữa những hư hỏng theo kiến nghị của Tư vấn kiểm định. 

Trước đó, ngày 10/4, Cục Hàng hải Việt Nam cũng có Công văn số 1326 về việc kiểm tra việc thực hiện sửa chữa hư hỏng tại cầu cảng 5.000 DWT bến cảng Thị Nại sau khi có kết quả kiểm định định kỳ.

Theo đó, cơ quan chức năng xác nhận cầu cảng 5.000 DWT có nhiều vị trí xuống cấp, hư hỏng, mặt dưới cầu cảng bong tróc bê tông, để lộ kết cấu thép, dễ gây nguy cơ đổ sập cầu cảng, ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng của các đơn vị khai thác tại đây.

Cau-cang-thi-nai-hu-hong-5

Phía dưới cầu cảng 5.000 DWT hư hỏng, bong tróc bê tông

Đáng nói, dù hư hỏng này được kiểm tra, phát hiện từ lâu; ngay từ tháng 1/2016, Cục Hàng hải Việt Nam đã có Văn bản số 79 yêu cầu Công ty CP Cảng Thị Nại gấp rút sửa chữa hư hỏng ngay trong quý I và quý II năm 2016 nhưng đến nay yêu cầu này vẫn chưa được thực hiện. 

Theo ông Vương, với quyết định buộc tạm dừng tiếp nhận tàu vào cầu cảng 5.000 DWT, Công ty CP Cảng Thị Nại chỉ được phép hoạt động cầu cảng này khi đã hoàn thiện việc sửa chữa, khắc phục những thiếu sót, hư hỏng trên.

Ngày 13/4, Báo Giao thông có tin bài "Cầu cảng xuống cấp, Cảng Thị Nại chậm sửa chữa" phản ánh hư hỏng cầu cảng 5.000 DWT bến cảng Thị Nại phát sinh nhiều năm nay nhưng hầu như không được cảng Thị Nại quan tâm sửa chữa triệt để. Mới đây, một công ty khách hàng lâu năm ở cảng Thị Nại phải phát đơn khiếu nại khẩn cấp đến Bộ GTVT, cơ quan chức năng về tình trạng xuống cấp cầu cảng số 1-2 của cảng Thị Nại, trước nguy cơ dễ xảy ra sập cầu cảng ảnh hưởng đến tài sản và tính mạng của các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại cảng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.