Vận tải

Đình chỉ lái xe buýt đi ngược chiều bị ép lùi

24/11/2016, 11:16
image

Một lái xe buýt nghênh ngang đi lấn làn trên đường Hai Bà Trưng đã bị một tài xế Santafe kiên quyết bắt lùi.

unnamed

Lái xe buýt nghênh ngang đi lấn làn trên đường Hai Bà Trưng đã bị một tài xế Santafe kiên quyết bắt lùi

Ngày 23/11, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh một xe buýt lấn sang làn ngược chiều để thoát khỏi dãy xe đang nối đuôi dài vì ùn tắc trên phố Hai Bà Trưng (Hà Nội). Ngay sau đó, xe buýt đã bị tài xế xe SantaFe ép lùi chừng trăm mét. Một cảnh sát giao thông đã có mặt tại hiện trường xử lý vụ việc.

Ngay sau khi nhận được thông tin Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên đã xác định đây là xe buýt 30H-5902 của Xí nghiệp đang vận hành trên tuyến số 40 Công viên Thống Nhất – Như Quỳnh và đã tiến hành tạm đình chỉ lái xe để xác minh cũng như tiến hành xử lý kỷ luật theo nội quy, quy chế của Xí nghiệp. Chiều cùng ngày Xí nghiệp đã chủ động cử đại diện và trực tiếp lái xe vi phạm đến trụ sở Đội CSGT số 1 để làm việc và được hẹn ngày 30/11 người vi phạm đến làm việc và nộp phạt hành chính theo quy định của Luật GTĐB.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Xí nghiệp này cho biết, sự việc trên là rất đáng tiếc, nhất là khi Xí nghiệp đang tích cực hưởng ứng thi đua nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và văn hóa khi tham gia giao thông. Lãnh đạo Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên gửi lời xin lỗi tới khách hàng sử dụng dịch vụ của Xí nghiệp cũng như toàn bộ người tham gia giao thông hôm đó.

"Qua vụ việc này, Xí nghiệp sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm và tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục ý thức nghiêm chỉnh chấp hành các quy định pháp luật về Luật GTĐB khi tham gia giao thông cho toàn bộ công nhân viên để tránh xảy ra những việc đáng tiếc như trên", ông Tùng Anh nói. 

Xem video vụ lái xe buýt bị ép lùi:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.