Xã hội

Đình chỉ PGĐ Điện lực Quảng Bình và thuộc cấp "tính nhầm" tiền điện

23/06/2020, 21:19

EVNCPC đã quyết định đình chỉ công tác đối với Phó giám đốc Điện lực Quảng Bình và Giám đốc Điện lực TP Đồng Hới.

img
Số tiền điện của khách hàng T. V. D ở Quảng Bình những tháng gần nhau (Ảnh Zing)

Tối 23/6, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, ông Thái Hồng Quân - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết: Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Xuân Công – Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Điện lực Quảng Bình và ông Thái Hồng Lĩnh-Giám đốc Điện lực Đồng Hới vì để xảy ra sai sót trong quá trình ghi công tơ và in hóa đơn cho một gia đình ở TP Đồng Hới từ hơn 500 ngàn tiền điện lên thành gần 58,5 triệu đồng.

Cũng theo ông Quân, EVNCPC cũng yêu cầu công ty xem xét xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan thuộc phạm vi quản lý theo phân cấp quản lý cán bộ. Hiện đơn vị vẫn đang khẩn trương làm bước quy trình để xử lý kỷ luật sai phạm.

Lãnh đạo EVNCPC cũng yêu cầu tất cả các đơn vị rút kinh nghiệm, tăng cường rà soát khâu ghi chỉ số công tơ và các khâu liên quan trong quy trình kinh doanh điện năng; xây dựng bổ sung các công cụ công nghệ thông tin để tự động cảnh báo, ngăn chặn phát sinh sự cố tương tự.

Như trước đó Báo Giao thông đã đưa tin, anh T.V.D. (trú ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) hoảng hốt khi nhận được hóa đơn tiền điện với mức tiêu thụ điện trong tháng 6 là 18.274 kWh, tính ra thành tiền là gần 58,5 triệu đồng.

Trong khi đó, tháng trước đó, gia đình anh chỉ tiêu thụ mức 248 kWh, với tổng tiền là 489.000 đồng, ít hơn 33 lần.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) đã yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra xác minh lại việc tiêu thụ điện của khách hàng.

Qua kiểm tra, Công ty Điện lực Quảng Bình phát hiện tiền điện tháng 6 của gia đình anh D. chỉ hết hơn 500 ngàn đồng. Tuy nhiên do bộ phận ghi số liệu nhầm nên khi in hóa đơn dẫn đến sai sót.

Sau đó, lãnh đạo đơn vị đã trực tiếp xuống xin lỗi gia đình khách hàng, đồng thời chỉ đạo bộ phận chuyên môn điều chỉnh lại số liệu và mức tiền điện cho khách hàng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.