Y tế

Đình chỉ phòng khám bác sĩ Trung Quốc, về nước vẫn ký đơn thuốc

03/04/2017, 14:36

Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra đột xuất hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh Phòng chẩn trị YHCT Vĩnh An Đường...

dinh chi bac si

Đình chỉ phòng khám bác sĩ Trung Quốc, về nước vẫn ký đơn thuốc. (Ảnh minh họa)

Mới đây, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra đột xuất hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh của Phòng chẩn trị YHCT Vĩnh An Đường thuộc Công ty TNHH Quang Thắng (địa chỉ số 298 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân).

Thời điểm kiểm tra, đoàn đã phát hiện nhiều sai phạm tại Phòng chẩn trị YHCT Vĩnh An Đường. Cụ thể, phòng chẩn trị có một người mang quốc tịch Trung Quốc không có chứng chỉ hành nghề, khai nhận với cơ quan công an là thực hiện đóng gói, pha chế thuốc cho người bệnh tại phòng chẩn trị.

Theo lời khai của nhân viên phòng khám, bác sĩ mang quốc tịch Trung Quốc vắng mặt tại thời điểm kiểm tra do đã về nước từ tháng 12/2016, nhưng thực tế kiểm tra, đoàn đã thu được nhiều đơn thuốc có chữ ký của bác sĩ người Trung Quốc này vào các tháng 1, 2, 3/2017.

Ngoài ra, đoàn cũng phát hiện có nhiều loại thuốc dạng viên nén, viên con nhộng không có nhãn mác và nhiều loại thuốc ghi bằng tiếng Trung Quốc. Phòng chuẩn trị không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của các loại thuốc đó.

Trước những sai phạm trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm thu hồi toàn bộ bản gốc giấy phép hoạt động, phạm vi hoạt động chuyên môn, biên bản thẩm định của Phòng chẩn trị YHCT Vĩnh An Đường thuộc Công ty TNHH Quang Thắng. Đồng thời, yêu cầu phòng chẩn trị ngừng mọi hoạt động khám, chữa bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.