Pháp đình

Đình chỉ thẩm phán xử án treo vụ dâm ô ở Vũng Tàu

17/05/2018, 19:15

TAND Cấp cao tại TP.HCM đã ký quyết định kháng nghị hủy bản án vụ án dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu...

133528-nguyen-khac-thuy

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại phiên Toà phúc thẩm

Hủy bản án phúc thẩm khiến dư luận bức xúc

Chiều 17/5, nguồn tin của Báo Giao thông từ Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM đã ký quyết định kháng nghị hủy bản án vụ án dâm ô ở Vũng Tàu. Đồng thời, chỉ đạo tạm đình chỉ công tác thẩm phán chủ tọa phiên tòa này.

Theo đó, quyết định kháng nghị giám đốc thẩm của Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM đề nghị Ủy ban Thẩm phán Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM hủy bản án phúc thẩm của Tòa án Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và yêu cầu xét xử phúc thẩm lại theo đúng pháp luật.

Trước đó, bản án sơ thẩm tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, ngụ TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tội dâm ô với cháu T.H.A (sinh năm 2003) trong căn hộ ở khu chung cư Lakeside và tuyên bị cáo Thủy mức án 3 năm tù giam. Ngay sau khi nhận mức án, bị cáo này đã kháng cáo kêu oan.

Sáng 11/5, Tòa án Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án “Dâm ô trẻ em”. 

Tòa án nhân dân Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên chấp thuận một phần kháng cáo và tuyên xử phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù nhưng cho hưởng treo đối với hành vi dâm ô trẻ em căn cứ theo khoản 1 điều 116 BLHS.

HĐXX nhận định, có đầy đủ căn cứ bị cáo đã có hành vi dâm ô đối với một cháu, chưa đủ căn cứ để kết luận hành vi dâm ô đối với cháu khác. Tuy nhiên, xét tới việc bị cáo Thủy là người già phạm tội, hoàn cảnh bị cáo đang bị bệnh cao huyết áp, rối loạn thần kinh, bệnh parkinson, HĐXX đã áp dụng các tình tiết giảm nhẹ tại điểm M, điểm N khoản 1 và khoản 2 điều 46 Bộ Luật Hình sự.

Ngay sau khi bản án được tuyên, dư luận rất bức xúc, phẫn nộ vì cho rằng mức án trên không thỏa đáng với tội trạng của bị cáo Thủy.

Bị cáo từng dọa tự thiêu 

Trước đó, theo cáo trạng được công bố tại phiên xét xử sơ thẩm, tháng 7/2016, chị T. (37 tuổi) tố cáo ông Thủy về hành vi ông dâm ô với con gái 8 tuổi của mình. Cũng có nguồn tin cho rằng bị cáo Thủy đã xâm hại tình dục nhiều bé gái khác tại chung cư Lakeside thành phố Vũng Tàu.

Sau quá trình điều tra, đến ngày 21/8/2016, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án Dâm ô với trẻ em. Tại phiên tòa sơ thẩm, ông Thủy không thừa nhận hành vi và cho rằng mình bị oan. Dù có nhân chứng thuật lại quá trình ông dâm ô với các bé gái ở chung cư Lakeside nhưng bị cáo nói rằng các cá nhân cố dựng chuyện để hãm hại mình. Sau khi nghe tòa tuyên án, ông Thủy đã giơ tay hét lớn "tôi phản đối" và dọa tự thiêu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.