Giáo dục

Đình chỉ thí sinh và giám thị ở Phú Thọ để "lọt" đề thi Ngữ văn

25/06/2019, 14:37

Sáng nay tại 1 điểm thi ở Phú Thọ, một thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề thi và đưa lên MXH khi chưa hết giờ làm bài thi.

img
Đề thi Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2019

Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục Bộ GD&ĐT, khi thời gian làm bài chưa kết thúc, trên mạng xã hội đã xuất hiện tràn lan những hình ảnh về đề thi Văn THPT quốc gia 2019. Sự việc nhanh chóng được xác minh đó là điểm thi tại trường THPT Thanh Sơn, Phú Thọ có thí sinh tự do mang điện thoại vào phòng thi. Đề thi được đăng tải trên mạng xã hội sau khi đã hết 2/3 thời gian thi, không phải sau 1 giờ thi như thông tin dân mạng chia sẻ.

Ngay sau đó, thí sinh trên bị đình chỉ thi. 2 cán bộ coi thi, trong đó 1 người đến từ HV Ngoại Giao, và 1 giáo viên địa phương cũng bị đình chỉ trong chiều nay.

Sau vụ việc này, Hội đồng thi Phú thọ đã chấn chỉnh công tác coi thi tại địa phương.

"Đề nghị tất cả các điểm thi trong cả nước, các cán bộ coi thi phải trách nhiệm và nghiêm túc hơn nữa để không xảy ra sự cố như vậy", ông Trinh cho biết.

Trước đó, ngay sau khi các thí sinh bắt đầu làm bài khoảng hơn 60 phút thì đề thi môn Văn đã xuất hiện trên mạng xã hội. Đề thi này bị cho là chụp bằng điện thoại di động ngay tại phòng thi.

Thông tin trên ngay lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận. Bởi lẽ, đề thi vốn được bảo mật tuyệt đối và các thí sinh không được phép mang điện thoại di động vào phòng thi. Theo quy chế thi ngay cả khi thí sinh ra khỏi phòng thi khi qua 2/3 thời gian làm bài cũng không được mang theo đề thi.

Cơ quan chức năng vào cuộc, xác định thí sinh vi phạm là T.Đ.X, tại điểm thi THPT Thanh Sơn, Phú Thọ.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, tại buổi thi môn ngữ văn, tổng số thí sinh dự thi là trên 868.000, đạt tỉ lệ 99,6% thí sinh đăng ký dự thi. Tổng hợp từ các điểm thi cho thấy có tổng cộng 25 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong dó 3 thí sinh cảnh cáo, 22 thí sinh bị đình chỉ thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.