Quản lý

Đình chỉ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-03D Bình Dương

09/05/2014, 15:40

Cục Đăng kiểm VN có văn bản chính thức đình chỉ hoạt động 3 tháng đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-03D vì những sai phạm nghiêm trọng trong công tác kiểm định xe cơ giới.

Tin từ Cục Đăng kiểm VN cho biết, ngày 8/5, Cục Đăng kiểm VN có văn bản chính thức đình chỉ hoạt động 3 tháng đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-03D (thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vì những sai phạm nghiêm trọng trong công tác kiểm định xe cơ giới.

Trước đó, ngày 17/4/2014, qua công tác phúc tra đột xuất phương tiện vừa được kiểm định, Đoàn kiểm tra của Cục Đăng kiểm VN do một Phó cục trưởng làm Trưởng đoàn đã phát hiện đơn vị này cấp giấy chứng nhận kiểm định cho một xe tải có kích thước thùng hàng không đúng với kích thước được phê duyệt. Nghiêm trọng hơn, đăng kiểm viên của đơn vị này lập tức xóa dữ liệu kiểm định và phiếu thu tiền để đối phó với công tác thanh, kiểm tra.

Do đó, Cục Đăng kiểm VN đã lập biên bản vi phạm và xử lý với hình thức: Đình chỉ hoạt động kiểm định 3 tháng đối với Trung tâm đăng kiểm 61- 03D; đình chỉ công tác kiểm định không thời hạn đối với đăng kiểm viên Trần Thanh Trí vì hành vi xóa dữ liệu kiểm định và nhân viên nghiệp vụ Hồ Hoàng Hải vì hành vi hủy phiếu thu tiền kiểm định. Đình chỉ chức danh đăng kiểm viên 12 tháng đối với Giám đốc trung tâm Nguyễn Văn Luyến; đình chỉ 6 tháng đối với đăng kiểm viên Nguyễn Văn Phúc vì hành vi kết luận sai hạng mục kiểm định.

Huy Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.