Vận tải

Đình chỉ tuyến buýt 05 vì xe xuống cấp, chất lượng dịch vụ kém

30/09/2019, 13:58

16 xe của tuyến buýt số 05 của hãng Đông Bắc vừa bị Sở GTVT Nghệ An đình chỉ hoạt động 10 ngày vì chất lượng dịch vụ kém, xe xuống cấp.

img
Hàng loạt xe buýt của tuyến 05 xuống cấp nghiêm trọng và vi phạm các quy định về dừng đỗ đón trả khách trong thời gian dài nên bị đình chỉ hoạt động. (Ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Viết Hùng - Trưởng phòng Quản lý vận tải Sở GTVT Nghệ An xác nhận và cho biết: Lý do Sở phải ra văn bản đình chỉ hoạt động tuyến buýt 05 (TP. Vinh đi Yên Thành) là do các xe buýt thuộc tuyến này thường xuyên vi phạm. Các lỗi phổ biến như: dừng đỗ tại điểm quá thời gian quy định; dừng đỗ sai vị trí ở bên ngoài thành phố; phương tiện xuống cấp và thái độ phục vụ hành khách kém, thường xuyên bị hành khách phản ánh về đường dây nóng. Sở đã nhiều lần ra văn bản yêu cầu chấn chỉnh, thậm chí buộc doanh nghiệp ký cam kết chấp hành quy định pháp luật,... Tuy nhiên, qua kiểm tra hiện trường, lãnh đạo Sở và các đoàn công tác tiếp tục phát hiện vi phạm. Việc đình chỉ này nhằm buộc doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật, các cam kết khi mở tuyến. Dù văn bản đình chỉ là có thời hạn (đến 5/10/2019) nhưng Sở chỉ chấp thuận cho doanh nghiệp khai thác trở lại khi đã sửa chữa, thay thế phương tiện, khắc phục các sai phạm.

Được biết, 16 xe buýt tuyến 05 thuộc quản lý của Tổng công ty TM&XD Đông Bắc (một trong số các doanh nghiệp đầu tiên mở vận tải buýt ở Nghệ An). Hiện DN này cũng khai thác nhiều tuyến buýt khác trên địa bàn tỉnh Nghệ An và cũng bị hành khách phàn nàn nhiều về chất lượng xe, chất lượng phục vụ.

Về vấn đề đảm bảo đi lại của hành khách trong thời gian tuyến buýt bị đình chỉ, ông Hùng cho biết: Sở đã xây dựng kế hoạch đầy đủ, có thông báo rộng rãi trên trang thông tin của Sở và các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh. Hành khách vẫn có thể lựa chọn đi bằng các tuyến khác có lộ trình tương đương hoặc đi 2 chặng.

Thừa nhận các vi phạm dẫn tới việc bị đình chỉ, ông Nguyễn Đức Thọ - Phòng tổ chức nhân sự Chi nhánh Nghệ An - Tổng công ty TM&XD Đông Bắc, cho biết: Trước đây, tuyến 05 được giao cho 1 cán bộ quản lý và người này ký hợp tác trực tiếp với Tổng công ty. Sau khi tuyến bị đình chỉ, Chi nhánh đã báo cáo xin ý kiến Tổng công ty và được đồng ý tổ chức lại tuyến 05. Tuyến này sẽ được giao về chi nhánh và do Giám đốc chi nhánh trực tiếp quản lý. Phía chi nhánh cũng đã tổ chức kiểm điểm, kỷ luật, sa thải đối với CBNV không đủ năng lực, có thái độ tác phong làm việc trái với quy chế đơn vị, quy định về điều kiện kinh doanh vận tải. Đồng thời, chấn chỉnh tác phong, thái độ phục vụ của nhân viên toàn tuyến.

“Tổng công ty cũng đã đầu tư mua mới 3 phương tiện, sửa chữa đảm bảo chất lượng kỹ thuật 10 phương tiện, đang tiếp tục sửa chữa, nâng cấp 3 phương tiện khác. Chúng tôi cũng cam kết sẽ đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất khi tuyến được cho phép khai thác trở lại” - ông Thọ cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.