Xã hội

Dùng bằng giả, một viện trưởng ở Thái Bình bị đình chỉ

Ông Phùng Văn Chiến – Viện trưởng Viện Quy hoạch Thái Bình bị tạm đình chỉ công tác vì vướng lùm xùm sử dụng bằng giả Đại học Đông Đô.

Ngày 21/10, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình Nguyễn Quang Anh đã ký Quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng - Phùng Văn Chiến để xem xét, xử lý về việc sử dụng văn bằng để được tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ.

img

Văn bản của Sở Xây dựng Thái Bình về việc tạm đình chỉ công tác đối với Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng

Thời gian tạm đình chỉ công tác đối với ông Chiến là 15 ngày kể từ ngày ký quyết định.

Chi tiết khiến dư luận ở Thái Bình xì xào Viện trưởng Viện quy hoạch tỉnh dùng bằng giả là năm 2003, PGS.TS Nguyễn Niên, người ký bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên Đại học Dân lập Đông Đô mới là Quyền Hiệu trưởng. Trong khi ông Chiến tốt nghiệp trước đó một năm (2002), cùng người ký là PGS.TS Nguyễn Niên, nhưng chức danh trong văn bằng tốt nghiệp của ông Chiến lại là Hiệu trưởng.

Lý do của quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phùng Văn Chiến là để xem xét, xử lý kỷ luật đối với vi phạm của cá nhân ông Phùng Văn Chiến trong sử dụng văn bằng để được tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ.

Ông Chiến có trách nhiệm bàn giao tài chính, tài sản, tổ chức bộ máy và công việc đang quản lý, thực hiện theo quy định; đồng thời trong thời gian tạm đình chỉ công tác phải báo cáo, giải trình thực hiện các nội dung, nhiệm vụ theo yêu cầu của Sở Xây dựng Thái Bình.

Cùng với Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phùng Văn Chiến, cùng ngày, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình - Nguyễn Quang Anh có Quyết định số 129/QĐ-SXD về việc điều động ông Phạm Đức Mạnh - Phó Trưởng ban quản lý nhà ở sinh viên TP. Thái Bình đến nhận công tác và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng (Sở Xây dựng Thái Bình) từ ngày 22/10/2021. Thời hạn bổ nhiệm đối với ông Mạnh là 5 năm.

Ông Phùng Văn Chiến sinh năm 1979, tại tỉnh Nam Định.

Theo hồ sơ cung cấp bởi ông Chiến, năm 2002, ông này được Trường Đại học Dân lập Đông Đô cấp bằng tốt nghiệp đại học hạng trung bình, chuyên ngành Kiến trúc, đồng thời được công nhận danh hiệu Kiến trúc sư.

Ngày 1/6/2018, ông Phùng Văn Chiến khi đó là Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng - Sở Xây dựng Thái Bình đã được lãnh đạo Sở Xây dựng Thái Bình bổ nhiệm làm Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.