An ninh hình sự

Đình chỉ vụ án vợ chồng chủ xe "buýt nhái" hành hung khách vì chụp ảnh xe

30/05/2019, 16:43

Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã đình chỉ vụ án vợ chồng chủ xe "buýt nhái" hành hung nữ hành khách.

img
Chị H. bị hành hung chỉ vì dám chụp hình xe buýt nhái

Chiều 30/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Lê Vết Đường - Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận: Đơn vị này đã đình chỉ vụ án vợ chồng chủ xe "buýt nhái" hành hung nữ hành khách.

Theo đó, nguyên nhân mà Công an huyện Cẩm Xuyên đình chỉ vụ án, không truy cứu trách nhiệm hình sự với Phan Văn Lĩnh (47 tuổi) và vợ Phạm Thị Thu Hiền (37 tuổi, cùng trú ở phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) do tỉ lệ thương tật thấp, bị hại rút đơn yêu cầu khởi tố. Tuy nhiên, 2 vợ chồng Lĩnh và Hiền bị xử phạt hành chính với mức 2,5 triệu đồng/người với lỗi xâm phạm sức khỏe người khác, theo Nghị định 167 của Chính phủ.

Trước đó, vào chiều 11/3, chị V. T. H. (27 tuổi, trú tại xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên) đứng tại một điểm xe buýt ở TP. Hà Tĩnh để đón xe về nhà.

img
Đối tượng Lĩnh tại cơ quan công an

Chờ lúc, chị H. thấy xe khách BKS: 38B - 011.16 có hình dáng, màu sắc rất giống với xe buýt của Công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh. Vì nhầm tưởng là xe buýt, chị đã lên xe.

Tuy nhiên, trong quá trình lưu thông, xe đi với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng khiến hành khách trên xe hoảng sợ. Khi một số hành khách lên tiếng đề nghị tài xế cho xe đi chậm lại thì nhân viên trên xe không những không tiếp thu mà còn chửi lại

Lo sợ nguy cơ tai nạn, khi về đến địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên, thấy có hành khách xuống xe, chị H. cũng xin xuống. Lúc này, nhân viên của nhà xe tiếp tục chửi bới, lăng mạ nhưng chị H. im lặng. Sau đó, nghĩ đây là xe ô tô buýt nên chị H. đã đưa điện thoại lên để chụp ảnh biển số xe với mục đích gọi đến đường dây nóng của đơn vị quản lý.

img
Đối tượng Hiền tại cơ quan công an

Tuy nhiên, khi chị H. vừa chụp ảnh, một phụ nữ trên xe ô tô này phát hiện đã chạy xuống giật điện thoại nhưng không được. Tiếp đó, 2 người trên xe ô tô chở khách này lao xuống túm tóc, hành hung khiến chị H. bị chảy máu mũi, trầy xước vùng mặt…

Qua điều tra, 2 người trên xe "buýt nhái" hành hung chị H. là Phan Văn Lĩnh (47 tuổi) và vợ Phạm Thị Thu Hiền (37 tuổi, cùng trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh). Đến cuối tháng 3/2019, Công an huyện Cẩm Xuyên khởi tố bị can, bắt Lĩnh và cấm đi khỏi nơi cư trú với Hiền để điều tra tội Cố ý gây thương tích, theo điều 134 Bộ luật Hình sự 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.