Hồ sơ tài liệu

"Dính đòn" không kích, 250 chiến binh IS bị tiêu diệt

30/06/2016, 13:34
image

Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành không kích tiêu diệt 250 chiến binh IS ở Fallujah .

isil-main_2809802a

Khoảng 250 chiến binh IS đã bị tiêu diệt trong các đợt không kích dữ dội của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu.

Tờ Indipendent ngày 30/6 dẫn nguồn tin các quan chức Mỹ, cho biết máy bay thuộc liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không kích dữ dội nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) quanh thành phố Fallujah của Iraq.

Cuộc không kích này đã tiêu diệt khoảng 250 chiến binh IS và phá hủy ít nhất 40 chiếc xe của nhóm khủng bố này.

Nếu con số này được xác nhận, đây sẽ là một trong những cuộc không kích ác liệt nhất nhằm vào các chiến binh khủng bố IS từng được thực hiện. Tuy vậy, theo Reuters, các số liệu có thể thay đổi theo tình hình thực tế trên chiến trường.

Các cuộc không kích diễn ra ở phía Nam thành phố Fallujah, nơi người dân đã được yêu cầu di tản. Fallujah được coi là thất bại mới nhất của IS trong các vùng lãnh thổ ở Iraq và Syria mà chúng gọi là “vương quốc Hồi giáo”.

Mặc dù vậy, nhóm khủng bố IS vẫn là mối đe dọa lớn vì kế hoạch và khả năng tiến hành các cuộc tấn công khủng bố ở nước ngoài. Mới đây nhất, nhóm này bị tình nghi là đã thực hiện vụ xả súng, đánh bom ở sân bay quốc tế Ataturk tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), khiến 41 người thiệt mạng.

Trên chiến trường, các chiến dịch do Mỹ dẫn đầu chống lại IS đã đạt được những bước tiến lớn trong một vài tuần gần đây. Quân đội chính phủ Iraq đã tuyên bố hoàn toàn kiểm soát Fallujah, trong khi ở thành phố Manbij (Syria), liên minh các lực lượng dân quân cũng đang tấn công dữ dội nhằm vào nhóm khủng bố IS.

 Xem video hàng chục xe chở dầu của IS bị không quân Mỹ thiêu rụi:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.