Hồ sơ tài liệu

Dính đòn không kích, "Bộ trưởng thông tin" IS bị tiêu diệt

17/09/2016, 06:25
image

"Bộ trưởng thông tin" của khủng bố IS đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của liên quân Mỹ gần Raqqa, Syria.

is-tan-cong-nga-putin

"Bộ trưởng thông tin" của khủng bố IS đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của liên quân Mỹ gần Raqqa, Syria.

Sputnik dẫn lời Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Peter Cook ngày 17/9 cho biết, “Bộ trưởng thông tin” của khủng bố IS, tên Wa"il Adil Hasan Salman al-Fayad đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Liên quân do Mỹ dẫn đầu gần Raqqa, Syria hôm 7/9.

Cụ thể, ông Cook cho biết: “Vào ngày 7/9, lực lượng liên quân đã tiến hành một cuộc tấn công chính xác gần Raqqa, Syria, tiêu diệt được tên Wa"il Adil Hasan Salman al-Fayad, hay còn gọi là “Dr. Wa’il”, một trong những lãnh đạo cao cấp nhất của IS”.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng còn cho hay, tên Wa’il này hoạt động như một “Bộ trưởng thông tin” cho tổ chức khủng bố và là thành viên cốt cán của Hội đồng Cấp cao Shura – nhóm lãnh đạo chính của IS.

Xem thêm video:

Tên này là cộng sự thân cận của Abu Muhammad al-Adnani – phát ngôn viên, đồng thời trực tiếp lên kế hoạch, truyền cảm hứng cho các cuộc tấn công khủng bố ở nước ngoài, ông Cook nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Cook giải thích, việc tiêu diệt các chỉ huy cấp cao của khủng bố IS sẽ làm giảm khả năng kiểm soát lãnh thổ cũng như việc lập kế hoạch và quản lí tài chính cho các cuộc tấn công trực tiếp trong và ngoài khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.