Hồ sơ tài liệu

Dính đòn không kích, phát ngôn viên IS bị tiêu diệt

31/08/2016, 08:36
image

Phát ngôn viên của IS được cho là đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Mỹ.

1472600938-adnan-2254-1472600744

Phát ngôn viên Abu Muhammad al-Adnani  của IS đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích do Mỹ tiến hành.

Reuters ngày 30/8 đưa tin, Abu Muhammad al-Adnani (39 tuổi), người được cho là một trong những thành viên cao cấp nhất, phục vụ lâu năm nhất trong IS đã bị giết hôm 30/9 trong một cuộc không kích của Mỹ tại thị trấn al-Bab, Aleppo, Syria.

Y cũng là người sống gần gũi với kẻ sáng lập và điều hành tổ chức khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi. Tuy nhiên, thông tin về cái chết của trùm khủng bố trên chưa được phía Mỹ xác nhận.

Hãng tin Amaq News có liên hệ với IS xác nhận, Adnani đã bị giết chết trong khi đang “thanh sát” những thông tin phản ánh về các chiến dịch quân sự chống lại Aleppo.

>>>>>Xem thêm video:

Hiện tại, IS vẫn kiểm soát lãnh thổ của tỉnh Aleppo, nhưng không phải khu vực trung tâm thành phố, nơi phiến quân đang chiến đấu lực lượng chính phủ Syria.

Amaq News không tiết lộ thông tin chi tiết về cái chết của Adnani, tuy nhiên đã công bố điếu văn vào ngày 29/8.

Là người phát ngôn của IS, Adnani thường xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Hắn cũng phụ trách các hoạt động bên ngoài, bao gồm các vụ tấn công ở nước ngoài, một chiến thuật ngày càng quan trọng đối với IS trong bối cảnh mất kiểm soát phần lớn lãnh thổ Iraq và Syria.

Cái chết của Adnani được dự báo là sẽ làm xói mòn khả năng tổ chức của IS, cũng như làm sụt giảm nhuệ khí của các tay súng.

>>>>Xem thêm video:

Adnani đã từng bảo trợ, chỉ đạo các chiến binh IS tiến hành các cuộc tấn công quy mô lớn, đánh bom và nổ súng vào thường dân ở các nước bên ngoài khu vực cốt lõi, trong đó có Pháp, Bỉ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Các chuyên gia cho rằng, Adnani đảm nhiệm vai trò đặc biệt quan trọng gồm trưởng ban tuyên truyền và họa động bên ngoài nhằm mục tiêu chiêu mộ chiến binh, tạo cảm hứng cho các cuộc tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.