Xã hội

Đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá, nhiệt độ dưới 0 độ C

31/10/2017, 15:19

Trên đỉnh Fansipan, một số triền núi dốc, băng đóng thành hình lưỡi kiếm. Nhiệt độ ngoài trời xuống 0 độ C.

fansipan-nhiet-do-xuong-0-do-c-xuat-hien-bang-gia-

Đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá, nhiệt độ dưới 0 độ C

Theo thông tin của Zing.vn và VnExpress, 7h hôm nay, du khách tham quan đỉnh núi Fansipan - nơi có độ cao 3.143 m so với mực nước biển - bất ngờ khi thấy cây cỏ bao phủ một lớp băng giá trong suốt. Một số triền núi dốc, băng đóng thành hình lưỡi kiếm. Nhiệt độ ngoài trời xuống 0 độ C. Đến khoảng 8h30, khi nắng lên, băng tan.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn khu vực, cho biết sáng sớm nay, nhiệt độ ở Sa Pa thấp nhất khoảng 8,4 độ C. "Trên đỉnh Fansipan, chúng tôi không có trạm đo chính xác. Song, để xuất hiện hiện tượng băng giá như vậy, nhiệt độ phải dưới 0 độ C", ông Hải nhận định. 

bang-tuyet-1-3877-1509419793

Lớp băng giá trong suốt bao phủ cây cỏ

Bên cạnh đó, ông Hải nói rằng hiện thời tiết ở Lào Cai đang nắng hanh và lạnh, nhiệt độ khoảng 16-17 độ C.

Miền Bắc đang trải qua đợt không khí lạnh mạnh, nhiệt độ nhiều nơi sáng nay xuống thấp, như Sìn Hồ (Lai Châu) xấp xỉ 7 độ, Pha Đin (Điện Biên) 9 độ, Đồng Văn (Hà Giang) hơn 8 độ, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 11 độ. Vùng đồng bằng thấp nhất là Cúc Phương (Ninh Bình) 17 độ, Hà Nội hơn 19 độ C. Ban ngày trời nắng nên nhiều người không cảm nhận rõ ràng cái lạnh.

Trước đó, tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm, Trưởng phòng Dự báo Khí tượng hạn vừa, hạn dài (Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trung ương) cho hay: “Mùa đông xuân 2017-2018, các đợt rét đậm, rét hại có khả năng xảy ra muộn hơn so với các năm trước".

Theo ông Lâm, năm nay, thời tiết cực đoan còn diễn biến khó lường. Việc xảy ra những hiện tượng hiếm gặp sẽ ngày càng nhiều hơn trong điều kiện khí hậu đang thay đổi từng năm do tác động tiêu cực của con người tới thiên nhiên.

Năm 2016 được xem như không có mùa đông khi suốt mấy tháng chính đông (12/2016-1/2017) nền nhiệt vùng đồng bằng dao động quanh ngưỡng 20 độ C.

Trước đó một năm, nhiệt độ lại xuống thấp kỷ lục trong 40 năm, hàng loạt điểm cao trên 1.000 m ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện băng giá, tuyết rơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.