Showbiz

Dính "phốt" xúc phạm y tá, phía BlackPink đổ lỗi khán giả "soi" quá đà

06/10/2020, 14:09

YG cho rằng, khán giả đang soi quá đà vào cảnh quay trong MV mới của BlackPink nên mới cho rằng MV xúc phạm ngành y.

img
Phân cảnh gây tranh cãi của Jennie trong MV "Lovesick Girls"

BlackPink đang trở thành tâm điểm của Kpop trước những tấm ảnh mà thành viên Jennie mặc trong MV “Lovesick Girls”. Cô diện một bộ trang phục y tá đầu khêu gợi và hình ảnh này bị cho là đang xúc phạm các y bác sĩ.

Thậm chí, Liên đoàn Nhân viên Y tế Hàn Quốc cũng chỉ trích YG Entertainment – công ty quản lý của BlackPink và Jennie đã tình dục hóa nghề nghiệp ngành y, đồng thời yêu cầu công ty quản lý YG chịu trách nhiệm.

Trước sức ép dư luận, YG vừa chính thức đưa ra phản hồi. Đại diện đơn vị này gửi lời bày tỏ sự kính trọng đến những điều dưỡng viên đang chiến đấu nơi tuyến đầu chống dịch và luôn chăm sóc, theo dõi sát sao các bệnh nhân.

YG giải thích, ca khúc “Lovesick Girls” nói về thông điệp hãy luôn hy vọng những điều tốt đẹp về tình yêu, đặt câu hỏi tại sao mọi người lại tìm kiếm tình yêu ngay cả khi bị tổn thương và đau khổ. Phân cảnh gây tranh cãi là muốn nói về lời của một bệnh nhân nói với một y tá, rằng bác sĩ cũng không thể giúp được gì cho một bệnh nhân đang đau khổ vì chuyện tình cảm.

img

“Cảnh quay này không nhằm mục đích nào khác. Chúng tôi lo ngại rằng mọi người đang soi quá mức vào cảnh ấy. Đề nghị khán giả xem MV như một thể loại nghệ thuật độc lập và chúng tôi rất biết ơn nếu khán giả có thể hiểu rằng, mỗi cảnh chỉ nhằm phác họa trực quan cho lời bài hát, không hề có ý nghĩa gì khác”, đại diện của YG chia sẻ. Dù vậy, phía YG cũng cho biết sẽ cân nhắc sẽ chỉnh sửa phân cảnh này.

Trên thực tế, không ít ý kiến đồng tình với quan điểm của phía BlackPink. "Tôi là y tá và tôi không hề khó chịu với hình ảnh này. Các chuyên gia y tế hiện đang mặc bộ quần áo rất khác cơ mà", "Vấn đề không phải từ cách ăn mặc của Jennie mà vấn đề là từ mấy người luôn có tư tưởng tình dục hóa đó mới nghĩ vậy", "Jennie chỉ đóng vai y tá để thể hiện lời bài hát, cô ấy có mặc trang phục y tế thực sự đâu?"...

Trước đó, BlackPink phát hành MV ca khúc "Lovesick Girls" và nhanh chóng thu hút hơn 110 triệu lượt xem chỉ sau 4 ngày ra mắt trên Youtube. Trong MV, 4 thành viên hóa thân thành nhiều hình tượng khác nhau để khắc họa cho nhân vật các cô gái đau khổ vì tình.

Tuy nhiên, thành viên Jennie đã khoác lên mình trang phục y tá với chiếc mũ được cách điệu có hình trái tim và áo blouse ôm sát người. Lập tức, hình ảnh này bị cho là tạo cảm giác phản cảm, xúc phạm và tình dục hóa y tá và gây những tranh cãi trái chiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.