Quản lý

Dính sai phạm, 2 giám đốc chi cục đăng kiểm mất chức

22/12/2018, 11:45

Trong số 19 trường hợp bị Cục Đăng kiểm VN kỷ luật có 2 giám đốc chi cục đăng kiểm.

IMG_1592

Một đăng kiểm viên tàu biển kiểm tra kỹ thuật khu vực hầm máy tàu biển - Ảnh minh họa

Cục Đăng kiểm VN cho biết, năm 2018 đơn vị này duy trì thường xuyên hoạt động kiểm tra chất lượng công tác đăng kiểm và phòng, chống tiêu cực; thực hiện hậu kiểm đối với hoạt động kiểm tra giám sát chất lượng đăng kiểm tàu biển, phương tiện thủy và duy trì đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh về tiêu cực.

“Qua kiểm tra, giám sát ở tất cả các lĩnh vực hoạt động đăng kiểm và việc chấp hành các chính sách, pháp luật của nhà nước, các quy định của ngành, trong năm 2018, Cục Đăng kiểm VN đã xử lý kỷ luật 19 cá nhân gồm: cách chức 1 cán bộ, giáng chức 2 cán bộ và cảnh cáo, khiển trách, phê bình nghiêm khắc đối với 13 trường hợp khác”, báo cáo của Cục Đăng kiểm VN cho biết.

Theo thông tin của PV Báo Giao thông, trong số các trường hợp bị kỷ luật trên có 2 trường hợp là giám đốc Chi cục Đăng kiểm Bến Tre và giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 3 (khu vực Nghệ An). Trong đó, giám đốc Chi cục Đăng kiểm Bến Tre bị kỷ luật giáng chức xuống làm phó giám đốc, còn giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 3 bị cách chức, xuống làm đăng kiểm viên.

Ngày 22/12, lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN cho biết, năm 2019 sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát, giám sát hoạt động đăng kiểm tại các đơn vị trên toàn quốc; tiếp tục sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm, nhất là tình trạng bỏ hạng mục, công đoạn kiểm tra, kiểm tra không đúng quy trình, đánh giá không đúng tình trạng kỹ thuật phương tiện. Đồng thời, phối kết hợp với Thanh tra Bộ GTVT, các Cục liên quan và Sở GTVT các địa phương để thanh tra, kiểm tra liên ngành.

Được biết, hiện hệ thống các Chi cục Đăng kiểm trên toàn quốc đều trực thuộc Cục Đăng kiểm VN, có nhiệm vụ đăng kiểm tàu biển và phương tiện thủy theo khu vực địa bàn được giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.