Hồ sơ tài liệu

Dính scandal bằng cấp, trang web của vợ ông Trump biến mất bí ẩn

29/07/2016, 08:57
image

Chỉ một tuần sau bài phát biểu đạo văn, trang web của phu nhân ứng viên Donald Trump biến mất bí ẩn.

Bài phát biểu của phu nhân ứng viên Tổng thống Don

Báo chí Mỹ nghi ngờ bà Melania Trump gian dối bằng cấp trên trang web của mình

Hôm qua (28/7), Melania Trump bất ngờ đăng tải một trạng thái trên Twitter viết: “Trang web mà báo chí nghi ngờ được khởi tạo từ năm 2012. Nay, trang web bị xoá bỏ vì phản ánh những thông tin không chính xác về công việc kinh doanh và chuyên môn hiện tại của tôi”. Đây là lần cập nhật thông tin Twitter hiếm hoi, bởi từ khi ông Donald Trump chạy đua Tổng thống, trong 13 tháng nay, bà Melania gần như im ắng trên Twitter.

Hiện nay, nếu thử nhấn vào địa chỉ trang web www.melaniatrump.com, bạn sẽ tự động được chuyển hướng sang trang web của công ty Donald Trump. Sự biến mất bí ẩn diễn ra sau khi báo chí thế giới đặt nghi vấn thực hư thông tin bà Melania Trump có bằng thiết kế tại Đại học Ljubljana ở Slovenia như trang web này đăng tải trong phần tiểu sử.

Trước đó, hồi tháng 2, trong cuộc phỏng vấn với MSNBC, ông Trump chỉ nói, vợ mình từng học thiết kế và kiến trúc. Tại cuộc phỏng vấn sau đó với tạp chí CQ hồi tháng tư, ông cho biết, bà Trump nghỉ học ở trường Đại học Ljubljana một năm sau khi theo đuổi sự nghiệp người mẫu tại Milan và Paris.

Ngoài ra, trên trang web của công ty tỷ phú Donald Trump, ba con lớn của ông - nắm giữ các vị trí điều hành tại Tổ chức Trump - đều được ghi nhận tiểu sử đầy đủ, còn bà Melania Trump thì không. Thậm chí, người vợ ba không được nhắc tới 1 từ nào trong tiểu sử trực tuyến dài 4.000 chữ của tỷ phú Donald Trump.

Sự việc này tiếp nối bê bối đạo văn của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Tuần trước, một nhân viên trong nhóm hỗ trợ bà Meliania lên tiếng xin lỗi vì cóp nhặt văn của bà Obama, đưa sang bài phát biểu của bà Trump tại Đại hội Đảng Cộng hoà. Theo nhân viên này, bà Melania Trump rất thích Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và đã đọc những đoạn văn đó từ bài phát biểu của bà Michelle làm ví dụ để nhân viên hiểu ý bà muốn phát biểu. Song, “tôi không kiểm tra các bài phát biểu của bà Obama. Đó là lỗi của tôi. Tôi cảm thấy rất buồn vì toàn bộ lùm xùm đó do tôi mà ra” – nhân viên hối hận nói.

Xem thêm video ông Donald Trump giới thiệu vợ là đệ nhất phu nhân kế cận của Mỹ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.