Xã hội

“Đinh tặc” lộng hành khi TP.HCM đang giãn cách XH, gần 100m gom cả kg đinh

01/08/2021, 22:45

Chỉ một đoạn đường ngắn chưa đầy 100m, nhân viên của Công ty IDICO đã thu gom cả kg đinh trong buổi sáng.

Ngày 1/8, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (Công ty IDICO) cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu gom gần kg đinh kẻ xấu rải xuống đường trên dốc cầu Tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM.

img

Số đinh thu gom được.

Theo đó, sáng cùng ngày, người dân phát hiện nhiều mảnh đinh đủ hình dạng nằm rải khắp mặt đường ở làn xe máy và cả làn ô tô.

Nhận tin báo, công nhân công ty đã thu gom, hút được gần kg mảnh đinh trên đoạn đường dài chừng 100m.

Đại diện Công ty IDICO cho hay “đinh tặc” hoạt động lại khoảng từ ngày 8/7 đến nay, chủ yếu là đoạn từ cầu vượt Tỉnh Lộ 10B về cầu vượt Tỉnh Lộ 10.

img

Cầu Tỉnh lộ 10 nơi "đinh tặc" đang hoạt động.

img

Nhân viên đi hút đinh.

img

Đinh hình thoi được hút.

img

Lượng đinh được thu gom.

“Khi phát hiện, đội sẽ cho người đến nhặt, thu gom đinh nhưng vừa thu gom xong, mặt đường tiếp tục bị rải đinh. Mới vài ngày chúng tôi thu gom được 4,9 kg đinh”, một công nhân nói.

Theo công nhân này, thời điểm này người dân đang trên đường về quê tránh dịch bằng xe máy nên “đinh tặc” hoạt động, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đại diện UBND phường Tân Tạo cho biết, để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiện nay, các hoạt động tụ điểm vá, sửa xe trên địa bàn đã được thông báo ngưng hoạt động.

“Chúng tôi sẽ cho người kiểm tra, rà soát lại các tụ điểm vá xe dạo. Nếu trường hợp nào vi phạm Chỉ thị 16 Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch, lén lút hoạt động sẽ cho xử lý nghiêm”, một cán bộ phường cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.