Hồ sơ tài liệu

Dính tin đồn sống 1 năm, bà Clinton bị Trump rút ngắn khoảng cách

11/09/2016, 15:37
image

Trump đang rút ngắn khoảng cách với Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng, sau tin đồn bà này chỉ sống được 1 năm.

Trump__Clinton-2

Bà Clinton hiện vẫn đang có tỷ lệ chiến thắng cao hơn trước bầu cử Tổng thống Mỹ nhưng đang bị Donald Trump thu hẹp dần khoảng cách.

Reuters ngày 11/9 đưa tin, kết quả cuộc khảo sát của Reuters/Ipsos cho thấy bà Clinton vẫn sẽ chiến thắng nếu cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày 10/9 vừa qua. Tuy nhiên, ông Trump đã rút ngắn dần khoảng cách với Cựu Ngoại trưởng Mỹ tại một số bang.

Cụ thể, bà Clinton hiện đang có 83% cơ hội giành chiến thắng, với 47 phiếu bầu từ đại cử tri đoàn. Tuy nhiên, vào cuối tháng 8, các con số này của bà Clinton lần lượt là 95% và 108. 

Trong thời gian gần đây, tỷ lệ ủng hộ bà Clinton có xu hướng giảm do những tranh cãi xung quanh vụ lùm xùm email cá nhân hồi bà còn làm Ngoại trưởng Mỹ.

Tuy nhiên, ở 17 bang, bao gồm nhiều khu vực đông dân như New York, New Jersey và California vốn là những bang có ảnh hưởng đáng kể đến kết quả bầu cử, bà Clinton vẫn đang giành được sự ủng hộ cao.

>>>>>Xem thêm video:

Florida và Ohio là 2 bang được dự đoán là nơi mà bà Clinton sẽ chắc thắng, nay đã thay đổi cục diện khi tỷ lệ ủng hộ dành cho bà tại đây đã giảm. Và trong tình thế hiện tại, các ứng viên đang nỗ lực tranh giành sự ảnh hưởng ở hơn 5 bang khác, bao gồm Michigan và North Carolina.

Đối thủ của bà Clinton, ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump hiện đang được dự đoán chiến thắng ở 23 bang, phần nhiều là các bang đông dân.

Một khảo sát khác do Washington Post và ABC News thực hiện và công bố ngày 10/9 cho thấy Trump đang thu hẹp cách biệt so với bà Clinton, tỷ lệ là 41% so với 46%.

Tuy nhiên, Donald Trump vẫn còn nhiều thách thức trước khi đến ngày tranh luận chính thức đầu tiên giữa các ứng viên tổng thống, diễn ra vào 26/9 tới.

>>>>>Xem thêm video:

Ở một diễn biến có liên quan trước đó, tờ Express ngày 10/9 đưa tin, một tiết lộ y khoa chấn động mới được đưa ra cho thấy rằng ứng viên tổng thống Đảng Dân Chủ Hillary Clinton bị chứng mất trí nhớ nghiêm trọng và có thể chỉ còn sống được 1 năm nữa.

Tuy nhiên, bà Hillary Clinton nhiều lần phủ nhận thông tin bà bị bệnh, gọi đó là những cáo buộc vô căn cứ nhằm hạ bệ bà. Bác sĩ riêng của bà, Lisa Bardack, cũng nói rằng những bệnh án này là giả mạo, không dựa trên bất cứ thông tin sức khoẻnào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.