Thông tin doanh nghiệp

Định vị thương hiệu Jetstar Pacific: Chậm nhưng chắc

25/06/2019, 10:00

Sau nhiều năm thực hiện tái cơ cấu, Jetstar Pacific (JPA) đã và đang khẳng định vị thế trên thị trường hàng không nội địa...

img
Máy bay của Jetstar Pacific

5 tháng, hơn 16 nghìn chuyến bay an toàn tuyệt đối

Trong những tháng đầu năm 2019, kết quả khảo sát độc lập tiếp tục cho thấy, có đến gần 99% hành khách trả lời hài lòng, sẵn sàng bay cùng Jetstar Pacific trong lần tiếp theo. Chỉ số hài lòng dịch vụ được duy trì ổn định trong những năm qua cho thấy, quá trình tái cơ cấu và phát huy nguồn nội lực của CBNV JPA đang đúng hướng, được cộng đồng khách hàng đón nhận.

5 tháng đầu năm 2019, JPA thực hiện trên 16.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển trên 2,5 triệu lượt khách. Trong đó, hệ số sử dụng ghế trên đường bay nội địa đạt 85%, tăng 1% so với kế hoạch.

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, cạnh tranh giá vé gia tăng, lãnh đạo JPA xác định tiếp tục phát huy mạnh mẽ yếu tố nội lực, kế thừa kết quả quá trình tái cơ cấu, triển khai nhiều chương trình tiết kiệm chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như công tác đào tạo nội bộ, cập nhật kiến thức mới cho CBNV để phát triển.

Trong 5 tháng đầu năm, tổng chi phí tại JPA giảm 9,5%, trong đó chi phí không bao gồm nhiên liệu giảm 5,5% so với kế hoạch. Kết quả khảo sát trong tháng 5, có đến 99,9% hành khách được hỏi sau chuyến bay trả lời hài lòng và sẵn sàng sử dụng dịch vụ của JPA trong lần tiếp theo.

Theo kế hoạch, trong giai đoạn Hè 2019, JPA khai thác từ 1/6 - 31/8, Hãng khai thác khoảng 11.000 chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại cho trên 2 triệu lượt hành khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

img
Hành khách trên máy bay Jetstar Pacific

Hướng đến hãng hàng không giá rẻ được yêu thích

Một trong những mục tiêu của JPA trong nhiều năm qua, đó là cung cấp vé máy bay giá rẻ hợp lý, dịch vụ dưới đất và trên không thân thiện tiện lợi nhằm hướng đến xây dựng JPA trở thành hãng hàng không giá rẻ được yêu thích tại Việt Nam và trong khu vực.

Từ một hãng hàng không có điều kiện kinh doanh hạn chế, đội máy bay cũ, sau khi được chuyển về Vietnam Airlines (VNA) vào năm 2012 và tái cơ cấu lần 2, JPA đã đưa vào khai thác đội bay hiện đại Airbus A320s với chất lượng không ngừng được nâng cao. Từ đó tạo nên sự kết hợp vững chắc thương hiệu kép trong VNA Group để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, bảo đảm sự ổn định và cạnh tranh bền vững trong bối cảnh thị trường hàng không trong nước và khu vực có sự tăng trưởng nóng, các hãng hàng không liên tục gia tăng đội bay.

Mới đây, để kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân giai đoạn hè 2019, JPA cũng đã nhận về 3 máy bay Airbus A321 có khả năng chuyên chở 203 hành khách. Tính đến thời điểm hiện nay, Hãng khai thác đội bay 18 chiếc, gồm 15 Aibus A320 và 3 Airbus A321. Trong đó có 11 chiếc A320s độ tuổi bình quân mới sản xuất chỉ 2 năm. Hãng cũng mở thêm 3 đường bay mới giữa Đà Nẵng - Vinh, Thanh Hóa, Phú Quốc và quốc tế Đà Nẵng - Cao Hùng (Đài Loan), góp thúc đẩy phát triển du lịch của các địa phương. Kết nối với mạng bay của Vietnam Airlines Group, Jetstar Group đến trên 85 điểm đến 18 quốc gia và vùng lãnh thổ

Trong lĩnh vực an toàn, JPA được coi là hãng lịch sử hoạt động an toàn cao tại Việt Nam trong 28 năm qua. Hiện JPA đang vận hành hệ thống an toàn (SMS-Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO và Hãng hàng không quốc gia Australia - Qantas Airways. Bên cạnh các tiêu chuẩn quốc tế được áp dụng, Jetstar Pacific triển khai hệ thống chuẩn đoán và phân tích, phòng ngừa các nguy cơ tiềm ẩn để bảo đảm an toàn tối đa cho hoạt động khai thác.

Có thể nói, bằng việc phối hợp thương hiệu kép với VNA Group, chương trình áp dụng tiêu chuẩn kép về an toàn của Cục Hàng không Việt Nam, tổ chức Hàng không Quốc tế IATA, ICAO và Hãng hàng không quốc gia Australia - Qantas Airways, sự hỗ trợ của cơ quan chức năng cùng quá trình nỗ lực “tự thân vận động” của cán bộ nhân viên JPA, Hãng hàng không này đang tự tin trên con đường chinh phục hành khách, đưa mục tiêu trở thành hãng hàng không được yêu thích trở thành hiện thực.

30 nghìn người tham gia khảo sát của Jetstar về du lịch
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific và Jetstar Group vừa chia sẻ kết quả của “Cuộc khảo sát Du lịch toàn cầu” với sự tham gia ý kiến hơn 30.000 người tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.
Cuộc khảo sát Du lịch toàn cầu của Jetstar bao gồm các hãng hàng không ở Việt Nam, Úc, New Zealand, Nhật Bản và Trung Quốc mang đến những thông tin thú vị về hành vi và sở thích của hành khách, bằng cách trả lời một loạt các câu hỏi liên quan đến kỳ nghỉ từ thú cưng cho đến phép lịch sự khi đi du lịch.
Nổi bật trong số những kết quả là người Úc nhớ đến thú cưng của họ khi đi du lịch, trong khi đó 58% người Việt Nam khi đi du lịch lại nhớ gia đình. Có đến một phần ba số khách, tương đương hơn 10.000 người trả lời việc dùng chung thanh ghế nghỉ tay là trải nghiệm khó chịu nhất khi ngồi với những hành khách khác.

Người Úc lãng mạn nhất khi có tới 57% người được khảo sát chọn du lịch cùng với bạn đời của họ trong kì nghỉ hơn là đi một mình. Ngược lại với người Úc, có tới 28% người Nhật mong muốn thực hiện chuyến đi trong mơ một mình.
Với các hành khách Việt Nam, mất điện thoại là điều khiến họ sợ nhất, điều này đi ngược lại hành khách ở các quốc gia khác khi họ sợ mất ví nhất.
Một khám phá thú vị khác là người Singapore và người Việt Nam có cùng lựa chọn là mang theo điện thoại di động thay vì là 1 cuốn sách trong hành trình của họ. Có tới 97% người Singapore và 94% người Việt Nam có cùng câu trả lời khi tham gia khảo sát.
Trưởng ban Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Jetstar Group, bà Catriona Larritt cho biết rằng mỗi người đều du lịch theo cách khác nhau, cuộc khảo sát này cho thấy những ý kiến khá chi tiết về sở thích du lịch của hành khách Jetstar trên toàn thế giới.
“Kết quả của cuộc khảo sát du lịch toàn cầu của Jetstar đã đưa ra nhiều hiểu biết độc đáo về thói quen du lịch ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, giúp chúng tôi thấu hiểu khách hàng nhiều hơn để cung cấp những trải nghiệm tốt hơn cho họ khi du lịch”, bà Catriona Larritt nói.
Kết quả khảo sát cũng cho thấy 39% người Việt Nam thường chịu khó học từ vựng hoặc cụm từ thường được sử dụng tại điểm đến và hơn 76% sẽ nhờ người dịch giúp tên món ăn trong thực đơn để gọi món khi đi du lịch nước ngoài.
Khoảng 50% khách du lịch sẽ sử dụng định vị GPS trên điện thoại để khám phá điểm đến, hơn 45% lựa chọn quán ăn dựa vào các bài viết đánh giá được chia sẻ đã phần nào cho thấy với người Việt Nam, việc mang theo 1 chiếc điện thoại di động thông minh là điều bắt buộc trong các chuyến đi. Đó cũng chính là lý do tại sao có tới hơn 93% người trả lời rằng họ sẽ mang theo điện thoại di động thay vì là sách và hơn 50% sẽ chọn lọc ảnh - chủ yếu được chụp bằng điện thoại di động và đăng trên mạng xã hội sau chuyến đi. Bởi vậy mà việc mất điện thoại là điều khiến nhiều người Việt Nam sợ nhất, thậm chí sợ hơn là mất ví trong cuộc khảo sát.
Hơn 58% người tham gia khảo sát cho biết rằng: Họ thật sự nhớ gia đình khi đi du lịch vì vậy mà có tới gần 78% người đã lựa chọn sẵn sàng đưa gia đình đi du lịch cùng đặc biệt là các con và hơn 52% người dành trọn thời gian cho người thân trong các chuyến du lịch như vậy.
Một khám phá thú vị khác là có hơn 48% người Việt Nam khi du lịch sẽ chừa chỗ túi hành lý để shopping tại điểm đến nhưng cũng có hơn 48% sẽ không mua sắm quá tay mà giữ lại những đồng lẻ cuối cùng để phòng thân. Và 1 điều bất ngờ nữa là hơn 50% người tham gia khảo sát là các bạn nữ trong độ tuổi từ 25 đến 34, sống ở Tp.Hồ Chí Minh, điều này cho thấy giới trẻ đặc biệt là nữ luôn có xu hướng đi du lịch, khám phá nhiều điểm đến.

T.Bình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.