Du lịch

Dịu dàng sắc xuân nơi xứ sở Công tử Bạc Liêu

16/01/2023, 09:10

Những linh vật, tiểu cảnh… được trang trí đẹp mắt mang hơi thở mùa xuân, hứa hẹn là điểm đến níu chân du khách gần xa khi đến với Bạc Liêu.

Cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về đường phố ở Bạc Liêu được tất bật “thay áo mới”, nhà nhà, người người dường như hối hả chuẩn bị đón xuân.

Những linh vật, gia đình mèo, tôm, cua, cá… được trang trí đẹp mắt ở trung tâm tỉnh Bạc Liêu. Những linh vật, sản vật này "hẹn" cùng nhau đón Tết, làm rực rỡ thêm cảnh sắc mùa xuân ở xứ sở “Công tử Bạc Liêu”. Trên nhiều tuyến phố của tỉnh Bạc Liêu cũng đã rực rỡ đèn hoa màu để chuẩn bị đón Tết Quý Mão 2023.

Theo kế hoạch, năm nay chỉ có trung tâm TP Bạc Liêu được bắn pháo hoa đón giao thừa. Địa điểm tổ chức khu vực gần quảng trường Hùng Vương (phường 1, TP Bạc Liêu) vào khoảng 23h ngày 21/1 (nhằm 30 Tết).

img

Gia đình Mèo đón Tết Quý Mão 2023 được trưng bày ngay đầu đường Nguyễn Tất Thành, tuyến đường vào trung tâm hành chính của tỉnh và quảng trường Hùng Vương. Gia đình linh vật mèo tượng trưng gia đình sum vầy, hạnh phúc. Đồng hồ thời gian tượng trưng cho năm mới bắt đầu.

img

Bánh chưng, bánh tét và dưa hấu là những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền. Đây cũng là những đặc sản được người dân dâng lên tổ tiên, ông bà, cha mẹ nhằm tỏ lòng biết ơn, kính trọng.

img

Nhà hát 3 nón lá, cây đờn kìm được xem là biểu tượng văn hóa phi vật thể của tỉnh Bạc Liêu. Những cánh hoa mai đua nhau khoe sắc, những nốt nhạc bay bổng mang ý nghĩa mùa xuân tràn đầy niềm vui, hạnh phúc. Những bông lúa chín nặng trĩu hạt báo hiệu một mùa bội thu.

img

Những cơn sóng cuộn trào dâng cao, ánh bình minh lên, chim hải âu tung cánh bay lượn báo hiệu một mùa xuân mới thành công. Những trụ điện gió mang đến năng lượng xanh, có ý nghĩa kinh tế của Bạc Liêu bước sang năm mới phát triển bền vững.

img

Những sản vật tôm, cua, cá… được trang trí đẹp mắt tại quảng trường Hùng Vương (phường 1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) tô đẹp thêm sắc màu mùa Xuân trên quê hương Bạc Liêu.

img

Mùa Xuân về là ngày của tình yêu và hạnh phúc của đôi lứa yêu nhau.

img

Hoa sen là quốc hoa của Việt Nam, mang ý nghĩa dân tộc thanh cao, thuần khiết, với sức sống vươn lên mãnh liệt. Những bậc thang có ý nghĩa cùng vươn lên và phát triển bền vững, mạnh mẽ. Bông lúa, ngôi sao đại diện cho đất nước và dân tộc Việt Nam. Những cánh hoa mai khoe sắc đón mùa xuân về tràn đầy niềm vui, hạnh phúc.

img

Lũy tre, ánh trăng, hoa sen... mang nét văn hóa dân tộc Việt Nam. Hai linh vật mèo đón năm Quý Mão được nhân cách hóa với những lời chúc năm mới hạnh phúc, bình an, vạn sự như ý. Chim én bay lượn, hoa mai đua nở khoe sắc báo hiệu mùa xuân về. Những bức bình phong hình đồng tiền thể hiện một năm mới tài lộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.