Trong nước

Đìu hiu kỳ chuyển nhượng giữa mùa V-League 2017

26/04/2017, 09:25

Kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải V-League 2017 đã chính thức mở cửa nhưng hầu hết các đội bóng đều khá dè dặt.

29

CLB TP.HCM của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh chưa có tân binh nào

Kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải V-League 2017 đã chính thức mở cửa nhưng hầu hết các đội bóng đều khá dè dặt. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, dù nhiều đội bóng ở V-League 2017 cần tăng cường lực lượng cho giai đoạn lượt về.

Đìu hiu như chợ chiều

Kết thúc giai đoạn lượt đi cũng là thời điểm kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải V-League 2017 chính thức mở cửa và khép lại vào đầu tháng 6 tới. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, các đội bóng từ rủng rỉnh tài chính đến “con nhà nghèo” đều chưa thực sự sốt sắng trong việc chiêu mộ quân, tăng cường lực lượng cho giai đoạn hai. Một số cái tên như: Hà Nội FC, T.Quảng Ninh, FLC Thanh Hóa hay Quảng Nam “án binh bất động” có thể hiểu được do những CLB này đều sở hữu dàn cầu thủ tương đối có chiều sâu, phong độ tốt. Tuy nhiên, các đội bóng đang chạy đua trụ hạng hoặc mấp mé trụ hạng như: XSKT Cần Thơ, Long An, HAGL, SLNA, B.Bình Dương, TP.HCM đủng đỉnh trong kế hoạch mua sắm khiến nhiều người ngạc nhiên.

5 CLB kể trên mỗi nhà mỗi cảnh nhưng tựu chung đều thiếu hụt lực lượng. Chia sẻ với Báo Giao thông, HLV Nguyễn Minh Phương của Long An cho biết, hiện tại đội bóng miền Tây đang thử việc vài cái tên nhưng chưa có kế hoạch rõ ràng nên từ chối cung cấp thông tin chi tiết. Dẫu vậy, nhà cựu vô địch AFF Cup 2008 khẳng định, Long An sẽ có ít nhất 4 tân binh trước khi giai đoạn lượt về khởi tranh. Trường hợp nhiều có thể lên tới 7 cái tên. Tương tự là câu chuyện ở XSKT Cần Thơ khi đội bóng đang đứng thứ hai từ dưới lên đang còn phải cân nhắc trước sau nếu muốn có một vài sự bổ sung nhân sự. Về phần HAGL, Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cho hay, đội bóng phố Núi tiếp tục ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ còn ngoại binh vẫn giữ bộ đôi hiện tại gồm: Masaaki Ideguchi và Mobi Fehr.

TP.HCM được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích cho cả kỳ chuyển nhượng nhờ tiềm lực tài chính hùng hậu. Thậm chí, nhiều nguồn tin trong nước từng bật mí, đội bóng này đang nhắm một tiền đạo chơi ở giải VĐQG Hà Lan, có giá chuyển nhượng lên tới 20 tỷ đồng. Thế nhưng, đến thời điểm này, tân binh V-League 2017 cũng chưa có bất kỳ động thái nào cụ thể. Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh tiết lộ, hiện TP.HCM chưa nhắm được cái tên nào ưng ý để chiêu mộ.

Thiếu tiền, thiếu tham vọng

Đánh giá về thực trạng kém sôi động ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa V-League 2017, nhà báo Minh Hải (Bóng đá TV) cho rằng, nguyên nhân chính là do nhiều đội bóng không dư dả tài chính để thực hiện những vụ chuyển nhượng chất lượng, còn nếu bỏ ra ít tiền thì buộc phải chấp nhận mạo hiểm bởi “tiền nào của nấy”. “Thời buổi kinh tế khó khăn, nhiều đội bóng để hoạt động được đã là phải nỗ lực rất nhiều chứ chưa nói là vung tiền mua sao. Cũng chính bởi sự ảm đạm đó, giờ đây ở V-League gần như không có những nhà môi giới cầu thủ. Các CLB thường tự liên hệ, làm việc và ký hợp đồng để giảm bớt chi phí”, nhà báo Minh Hải phân tích.

Trong khi đó, chuyên gia Đoàn Minh Xương lại phân tích, tài chính chỉ là một phần, phần nữa là do tham vọng của các đội bóng. “Hai đội bóng xếp bét bảng là XSKT Cần Thơ và Long An dĩ nhiên phải xoay xở, có thêm tân binh nhằm tạo sức bật cho giai đoạn lượt về. Còn những đội phía trên như: SLNA, HAGL, B.Bình Dương hay TP HCM tuy lực lượng không mạnh nhưng để trụ hạng được không phải là nhiệm vụ quá khó. Nếu để cạnh tranh những vị trí trong top đầu thì họ lại hạn chế. Như vậy dẫn tới việc họ thiếu động lực để buộc phải mua sắm. Cộng thêm thời gian nghỉ giữa mùa lên tới hơn hai tháng nên không ngạc nhiên khi các CLB chưa vội vã ký hợp đồng mới”, ông Xương nói.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương còn đưa ra một nguyên nhân nữa là thị trường cầu thủ V-League không có “hàng hóa” chất lượng cao, đặc biệt ở mảng ngoại binh: “Cách đây khoảng 5-7 năm, V-League tập hợp nhiều ngoại binh chất lượng, các đội bóng đều muốn sở hữu nên dùng mọi cách để lôi kéo, kể cả việc vung tay quá trán. Nhưng hiện tại số cầu thủ tốt quá ít, không có nhiều lựa chọn nên chẳng ai mặn mà ném quá nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.