Thị trường

DN đầu tiên xin thí điểm “du lịch an toàn” thông qua các chuyến charter

07/10/2021, 17:05

Crystal Bay Intourist xin thực hiện thí điểm với quy trình du lịch khép kín trong suốt chuyến đi nghỉ dưỡng từ Hà Nội và TP.HCM tới Khánh Hoà.

Công ty TNHH Crystal Bay Intourist (Crystal Bay) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh Khánh Hoà, Hà Nội, TP.HCM; Tổng cục du lịch và Cục hàng không Việt Nam, đề nghị thực hiện thí điểm chương trình “Du lịch an toàn” thông qua các chuyến bay thuê chuyến (charter flights).

img

Sau thời gian ở nhà giãn cách, hiện nay nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách rất lớn

Theo đó Crystal Bay Intourist đề nghị cho phép thực hiện thí điểm với quy trình du lịch khép kín trong suốt chuyến đi nghỉ dưỡng từ Hà Nội và TP.HCM tới Khánh Hòa.

Cụ thể nơi khởi hành là sân bay quốc tế Nội Bài và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất; nơi đến là sân bay quốc tế Cam Ranh. Nơi nghỉ dưỡng: Khu nghỉ mát Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa và Khu nghỉ mát Selectum Noa (thuộc tập đoàn Crystal Bay) và các khu nghỉ dưỡng 5 sao đủ điều kiện an toàn, được UBND tỉnh Khánh Hoà cho phép hoạt động tại Bãi Dài (huyện Cam Lâm – tỉnh Khánh Hoà).

Ngoài ra, nơi du khách tham quan, mua sắm, vui chơi giải trí khác là các cơ sở đạt tiêu chuẩn an toàn, được UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép hoạt động.

Thời gian thực hiện chương trình sẽ kéo dài trong 3 tháng, bắt đầu từ 16/10/2021 với tần suất mỗi ngày 1 chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất và 1 chuyến bay từ sân bay Nội Bài, do các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VietJet Air và Bamboo Airways thực hiện.

Du khách tham gia chương trình là đối tượng không phải cách ly tập trung tại nơi đến theo quy định của Bộ Y tế và phải tuân thủ “nguyên tắc 5K”; khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến theo quy định; phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành, hoặc có Giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 06 tháng tính đến thời điểm khởi hành.

Tất cả du khách sẽ được xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 72 giờ trước giờ bay (khứ hồi). Trong quá trình thực hiện chương trình thí điểm “du lịch an toàn”, việc điều chỉnh mở rộng đối tượng khách bay sẽ được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y Tế và các cơ quan hữu quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.