Quản lý

DN không cập nhật thông tin kiểm soát Covid-19 sẽ bị dừng hoạt động

01/02/2021, 18:39

Bộ GTVT yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các đơn vị vận tải không cập nhật thông tin lên ứng dụng kiểm soát dịch Covid-19.

img

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị quán triệt, kiểm tra việc thực hiện cập nhật thông tin lên các ứng dụng kiểm soát, truy vết dịch Covid-19 của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và tạm dừng hoạt động đối với doanh nghiệp không chấp hành - Ảnh minh họa

Tăng cường kiểm soát việc cập nhật thông tin của doanh nghiệp, người lao động

Bộ GTVT vừa phát đi liên tiếp hai văn bản đôn đốc các đơn vị trực thuộc, các hãng hàng không, Sở Giao thông - Xây dựng Lào Cai và sở GTVT các địa phương tăng cường biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là trong hoạt động vận tải dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các cảng vụ hàng không, hãng hàng không rà soát quy trình, biện pháp phòng chống dịch để phát hiện nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về cách ly đối với tổ bay nhập cảnh theo các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo đó, để đảm bảo các hoạt động vận tải hành khách công cộng được an toàn, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trong thời gian nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Bộ GTVT yêu cầu các Tổng cục, Cục trực thuộc nâng mức cảnh báo, cảnh giác phòng chống dịch lên mức cao nhất, đặc biệt tại các nhà ga hàng không, đường sắt, bến tàu, bến xe... và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Nhằm nâng cao hiệu quả kiểm soát dịch bệnh, Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị quán triệt tất cả cán bộ nhân viên, người lao động cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone và phải thường xuyên bật Bluetooth để ứng dụng hoạt động hiệu quả.

Đồng thời, kiểm tra, nhắc nhở vận động hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt và bật ứng dụng Bluezone để được cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng.

Đặc biệt, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, sở GTVT các địa phương phải chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khẩn trương cập nhật thông tin lên ứng dụng “An toàn Covid-19” theo quy định.

“Các đơn vị phải tăng cường kiểm tra và tạm dừng hoạt động đối với những doanh nghiệp không thực hiện cập nhật thông tin, không đảm bảo an toàn phòng dịch”, văn bản nêu rõ.

img

Bộ GTVT cũng đề nghị các địa phương căn cứ vào tình hình thực tế dịch trên địa bàn để quyết định việc dừng, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận tải nội tỉnh/liên tỉnh - Ảnh minh họa

Địa phương tiếp tục chủ động điều tiết phương án vận tải

Tại văn bản phát đi, Bộ GTVT cũng đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển đối với các tuyến vận tải hành khách cố định, hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt nội tỉnh/liên tỉnh (trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết). Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

“Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) thì không được dừng, đỗ tại tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) đó để đón, trả khách”, văn bản nêu.

Đối với lĩnh vực hàng hảiđường thủy nội địa, Bộ GTVT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải thủy nội địa, hàng hải và các tuyến từ bờ ra đảo nội tỉnh, liên tỉnh. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Trong lĩnh vực hàng không và đường sắt, Bộ GTVT yêu cầu theo dõi tình hình thực tế và đề xuất kịp thời các phương án vận tải đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.