Thời sự Quốc tế

Dỡ bỏ đài đặt hoa tưởng niệm nạn nhân vụ phóng hỏa ở Nhật Bản

26/08/2019, 11:30

Hãng Kyoto Animation thông báo gỡ bỏ đài đặt hoa tưởng niệm nạn nhân vụ phóng hỏa tại Kyoto, Nhật Bản.

img
Khu vực đài tưởng niệm các nạn nhân của vụ phóng hỏa - ảnh NHK.

Ngày 25/8, nhiều người tới tưởng niệm tại địa điểm xảy ra vụ phóng hỏa tháng trước nhằm vào một xưởng phim hoạt hình của hãng Kyoto Animation. Đài đặt hoa tưởng niệm tại đây sắp được dỡ bỏ.

Theo hãng NHK, nhiều người tới đặt hoa tại đài tưởng niệm và chắp tay cầu nguyện cho những người thiệt mạng cũng như những người bị thương.

35 người thiệt mạng và 34 người bị thương sau khi một người đàn ông rải xăng tại xưởng phim hoạt hình nói trên và châm lửa đốt vào ngày 18/7. Xưởng phim này nằm ở thành phố Kyoto.

Trên trang web của mình, hãng Kyoto Animation bày tỏ sự cảm kích sâu sắc vì đã nhận được nhiều hoa và các thông điệp từ khắp thế giới.

Hãng phim Kyoto Animation cũng công bố việc cho dỡ bỏ đài tưởng niệm vào ngày cùng ngày, vì đã hơn một tháng trôi qua kể từ ngày xảy ra vụ phóng hỏa.

Trước đó, một người đàn ông ngoài 20 tới địa điểm này vào ngày Chủ Nhật cho biết, anh đến để cầu nguyện và đặt hoa tưởng niệm cho cả phần của một người bạn trước khi đài tưởng niệm được dỡ bỏ.

Anh nói sẽ ủng hộ hãng phim, vì trước đây các tác phẩm của hãng Kyoto Animation đã khích lệ và giúp anh vượt qua khó khăn khi ôn thi và khi đi làm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.