Xã hội

Dỡ bỏ giãn cách, đưa TP. Bắc Giang sang trạng thái KT-XH bình thường mới

24/06/2021, 06:02

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định dỡ bỏ giãn cách xã hội, đưa TP. Bắc Giang chuyển sang trạng thái kinh tế, xã hội bình thường mới.

img

Trụ sở Thành ủy - HĐND UBND TP Bắc Giang. Ảnh: Dương Tiến Dũng

Tối qua (23/6), UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành quyết định xóa bỏ giãn cách xã hội đối với toàn bộ thành phố Bắc Giang.

Quyết định do ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang ký ban hành, có hiệu lực thực hiện từ 6h sáng nay (24/6).

Việc dỡ bỏ được giao cho Chủ tịch UBND TP. Bắc Giang và các sở ban ngành của tỉnh Bắc Giang thực hiện.

Trước đó, ngày 19/5, UBDN tỉnh Bắc Giang quyết định áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với một số khu dân cư của TP. Bắc Giang và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với toàn thành phố.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang, với quyết định nêu trên, TP. Bắc Giang sẽ chuyển sang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh Bắc Giang cũng giao quyền cho các huyện, thành phố tự quy định việc cho tạm dừng hay mở lại các loại hình hoạt động thương mại dịch vụ trên địa bàn cho phù hợp và linh hoạt.

Như vậy, đến nay, tỉnh Bắc Giang chỉ còn thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với huyện Việt Yên và một số xã của huyện Lục Ngạn; các địa phương khác đều đã chuyển sang trạng thái kinh tế, xã hội bình thường mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.