An ninh hình sự

Đồ chơi “giống lựu đạn” gửi máy bay cũng phải khai báo

16/03/2016, 07:15

Lãnh đạo sân bay Phú Bài cho biết, các món đồ chơi có hình giống vũ khí khi ký gửi cũng phải khai báo.

Do- choi- co- hinh- giong- luu- dan- ky- gui- tau-
Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, các món đồ chơi có hình "giống lựu đạn" khi ký gửi hàng không đều phải khai báo theo quy định

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài cho biết, các đồ chơi mà có hình dáng vũ khí, như trường hợp “giống lưu đạn” trong kiện hàng an ninh hàng không sân bay Phú Bài phát hiện sáng 15/3, phải khai báo theo quy định. 

“Phải khai báo là đương nhiên, nhưng đây là do bên bưu điện nhận họ nhận lộn xộn, nên không khai báo”, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Phú Bài nói.

Theo ông Dương Văn Hà, Giám đốc Bưu điện tỉnh Thừa Thiên - Huế, món đồ chơi có hình giống lựu đạn là món hàng được mua bán qua mạng. Sau khi Lazada – Warehouse chuyển vào, ông T. ở Quảng Trị không nhận nên chuyển trả lại người gửi.

Ông Hà cho biết, túi hàng nói trên được gửi từ Đông Hà vào Huế bằng đường tàu hỏa. Sau khi nhận túi hàng này lúc 6h sáng 15/3, Bưu điện Thừa Thiên - Huế để chung túi hàng này cùng với 856 bưu kiện rồi chuyển bằng xe chuyên dụng của đơn vị này xuống sân bay Phú Bài (Thừa Thiên – Huế).

Do- choi- co- hinh- giong- luu- dan- ky- gui- tau-
Món đồ chơi "giống lựu đạn" được an ninh hàng không sân bay Phú Bài phát hiện trong kiện hàng khi soi chiếu trước khi được đưa lên chuyến bay từ Phú Bài ra Hà Nội

Cũng theo lãnh đạo Bưu điện Thừa Thiên – Huế, đơn vị này làm nhiệm vụ chuyển hoàn sản phẩm qua đường máy bay cho 2 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, nên túi hàng này được chuyển từ Quảng Trị về Huế để đóng gửi máy bay hoàn chuyển cho Hà Nội.

Do bưu điện này không có nhiệm vụ soi hàng trừ khi có sự cố đặc biệt, nên hàng vẫn được chuyển lên máy bay theo đúng nhiệm vụ. Lãnh đạo Bưu điện Thừa Thiên – Huế cũng cho biết, trong luật Bưu chính có quy định hàng chất nổ, chất cấm, vũ khí… thì cấm vận chuyển, cho nên có thể từ phía Bưu cục phía nơi gửi hàng đã kiểm tra chặt chẽ hàng rồi mới cho gửi.

img

Vietnam Airlines bán cước trả trước cho hành lý ký gửi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.