Xã hội

Độ cồn vượt khung, 9X khóc lóc cự cãi CSGT không ký biên bản vì “nhà nghèo"

12/12/2021, 11:21

Bị CSGT lập biên bản xử phạt vì độ cồn vượt khung, thanh niên 28 tuổi khóc lóc, cự cãi, không chịu ký vào biên bản vì "nhà nghèo".

Không ký biên bản vì “nhà nghèo”

Khuya 11/12 đến rạng sáng 12/12, Đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhiều người đã được tổ công tác mời vào chốt để kiểm tra nồng độ cồn.

img

Anh K. liên tục cự cãi với CSGT vì bị xử phạt.

Anh Đ.L.B.K. (28 tuổi, quê Phú Yên) chở theo bạn đi nhậu rồi về nhà, đến khu vực trên bị CSGT mời vào để kiểm tra. Tại đây, anh K. cho kết quả 0.615mg/lít khí thở (mức kịch khung) nhưng thanh niên này cự cãi với tổ công tác đang làm nhiệm vụ.

Sau khi biết được mức xử phạt hành vi trên là 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, thanh niên này khóc lóc, cự cãi với CSGT cho rằng mình uống có 2 lon bia, xử phạt 7 triệu đồng là “ép người”, mặc dù chiến sĩ CSGT đã nhiều lần giải thích.

img

Thời điểm bạn anh K. nổ máy, lấy xe máy để bỏ đi bị CSGT ngăn cản.

Trong lúc xử lý người này, thì bạn của K. (người ngồi phía sau) lẻn lên xe máy, nổ máy xe để tháo chạy, tuy nhiên đã bị CSGT phát hiện và ngăn chặn.

Sau hơn 30 phút cự cãi với CSGT, thanh niên này không ký vào biên bản vì “nhà nghèo”, không có tiền đóng phạt.

Uống 2 lon bia, bị phạt 7 triệu đồng

Tương tự, anh H.T.T. (29 tuổi, quê Đắk Lắk) mới từ ở quê vào TP.HCM để làm việc. Tối 11/12, bạn có sinh nhật ở Thủ Đức nên lấy xe máy chạy đến "nhậu cho vui”.

Trên đường về nhà ở quận Gò Vấp, anh T. bị kiểm tra và có nồng độ cồn 0.447mg/ lít khí thở. Với lỗi này, anh T. sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

img

Anh T. vi phạm độ cồn ở mức khủng.

img

Chỉ trong hai giờ làm việc, CSGT lập 4 biên bản người đi xe máy vi phạm độ cồn.

"Tôi từ Đắk Lắk xuống TP.HCM đi làm được 2 tuần. Hôm nay sinh nhật bạn nhưng tôi đến sau nên mới uống được 2 lon bia. Xe đáng giá chưa đến 5 triệu mà CSGT phạt 7 triệu, chắc tôi bỏ luôn xe", anh T. nói.

Anh L.V.H. (28 tuổi, ngụ quận 8) cùng anh N.C.Đ. (30 tuổi, ngụ quận 4) đi nhậu chung với nhóm bạn. Tan tiệc, cả hai điều khiển xe máy về nhà thì bị CSGT lập biên bản xử phạt vì đã sử dụng rượu bia khi lái xe.

"Bạn bè lâu ngày gặp lại, chúng tôi uống có 2 lon bia và còn rất tỉnh táo để lái xe về nhà. Anh em ngồi lại mà không có ly bia cũng khó nói chuyện", anh H. phân trần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.