Quân sự

Đô đốc Mỹ cảnh báo: Hạm đội Anh đến châu Á là tín hiệu cho Trung Quốc

03/05/2021, 18:09

Theo Đô đốc Mỹ, chiến dịch này phù hợp với học thuyết quân sự mới "Nước Anh toàn cầu/ Global Britain" của Vương Quốc Anh.

img

Ông James Stavridis.

Chuyến đi của nhóm tác chiến tàu sân bay thuộc hạm đội Anh tới châu Á sẽ là một tín hiệu cho Trung Quốc. Điều này đã được tuyên bố bởi Đô đốc Mỹ, cựu Tư lệnh lực lượng NATO ở châu Âu – ông James Stavridis.

Đô đốc James Stavridis đã chia sẻ ý kiến ​​này với báo The New York Times. Theo ông Stavridis, chiến dịch này phù hợp với học thuyết quân sự mới của "Nước Anh toàn cầu", theo đó London có ý định tăng cường hạm đội hải quân và gửi chúng đến, tham gia các hoạt động trên khắp các đại dương.

Chuyến hải hành đầu tiên trong khuôn khổ học thuyết "Global Britain" sẽ do nhóm tàu sân bay Queen Elizabeth dẫn đầu.

Dự định đoàn chiến hạm này sẽ ghé thăm hơn 40 quốc gia trong bảy tháng và sẽ tiến vào Biển Đen trên đường đến châu Á.

Tàu dẫn đầu của Anh được tháp tùng bởi hai tàu khu trục phòng không tiên tiến, hai khinh hạm chống ngầm và một tàu ngầm hạt nhân.

img

Tàu sân bay Queen Elizabeth.

Lực lượng không quân trên tàu sân bay Queen Elizabeth được đại diện bởi một phi đội gồm 8 chiếc chiến cơ thế hệ thứ 5 F-35 trong số các máy bay chiến đấu.

Theo ông Stavridis, các tàu của Hải quân Mỹ với hệ thống Aegis và một tàu chiến của Hải quân Hà Lan cũng sẽ tham gia vào đội tàu của Anh trong chuyến hành trình.

Theo cựu chỉ huy Hoa Kỳ, nhóm này sẽ có thể kiềm chế Trung Quốc khỏi "hành động gây hấn với Đài Loan," không chỉ được Hoa Kỳ mà cả Nhật Bản hoan nghênh.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một số tàu thuộc nhóm chính của Anh sẽ rời khỏi nhóm tàu sân bay khi đến Biển Đen và ở lại vùng nước lân cận để “kiềm chế” Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.