Quân sự

Đô đốc Mỹ lặng lẽ rời Đài Loan sau chuyến thăm bí mật dài ba ngày

26/11/2020, 10:16

Đại diện của đảo Đài Loan tuyên bố luôn hoan nghênh các quan chức Mỹ.

img
Chiếc máy bay chở Đô đốc Mỹ Michael Studeman rời Đài Loan.

Truyền thông Đài Loan đưa tin, chiếc máy bay chở Đô đốc hai sao của Hải quân Mỹ Michael Studeman đến Đài Loan ba ngày trước đã khởi hành đến Mỹ từ Sân bay Tùng Sơn lúc 7:10 tối thứ Ba (24/11).

Các nguồn tin của Reuters cho biết Chuẩn Đô đốc Michael Studeman, người đứng đầu bộ phận tình báo tại Bộ Tư lệnh Ấn Độ - Thái Bình Dương của quân đội Mỹ, đã đến Đài Bắc trên máy bay vào Chủ nhật tuần trước.

Chuyến đi này đã đưa ông Studeman trở thành một trong những sĩ quan quân đội cấp cao nhất của Hoa Kỳ đã đến thăm Đài Loan trong những năm gần đây, CNA đưa tin.

Dù cơ quan ngoại giao của Đài Loan hôm Chủ nhật xác nhận rằng một quan chức Mỹ đã đến hòn đảo, cả chính quyền Đài Loan và chính phủ Hoa Kỳ đều không tiết lộ thêm chi tiết.

Tại cuộc họp báo thường kỳ vào sáng thứ Ba, người phát ngôn của cơ quan ngoại giao Đài Loan - Joanna Ou chỉ nói rằng hai bên "thích trao đổi thường xuyên và tương tác hữu nghị".

Đại diện của đảo Đài Loan tuyên bố luôn hoan nghênh các quan chức Mỹ đến đây. Tuy nhiên, bà Joanna Ou cũng nói rằng cơ quan của mình không xác nhận, giải thích hay bình luận về chuyến thăm của Đô đốc Studeman.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.