Thế giới

Đô đốc Nga: Thế giới đang đứng rất gần cuộc chiến quy mô lớn

11/04/2018, 19:30

Đô đốc Komoedov đã đưa ra cảnh báo đáng sợ này khi tình hình Syria đang trở nên căng thẳng.

Đô đốc Komoedov

Đô đốc Komoedov

Truyền hình Ngôi Sao - cơ quan ngôn luận của Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/4 dẫn cảnh báo của một Đô đốc Nga trong đó cho rằng thế giới lúc này đang đứng cách một cuộc chiến tranh quy mô lớn chỉ vài mm.

Đô đốc Komoedov, cựu Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga đã lên tiếng cảnh báo và thúc giục các chính tri gia của Nga và Mỹ hãy thừa nhận điều này và cân nhắc trước khi thực hiện bất cứ hành động nào.

Cảnh báo của Đô đốc Komoedov được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và Mỹ cùng các nước đồng minh của Hoa Kỳ đang gia tăng căng thẳng sau nhiều vụ việc,d dạc biệt là vụ bố con một cựu điệp viên Nga bị trúng độc ở Anh cũng như tình hình Syria sau cáo buộc quân đội của Tổng thống Assad cố tình sử dụng vũ khí hóa học chống lại dân thường hôm 7/4 ở Đông Ghouta.

"Thế giới đang đứng cách một cuộc chiến tranh quy mô lớn chỉ vài mm. Theo tôi, tình thế này cực kỳ nghiêm trọng. Tôi hy vọng rằng các chính trị gia Nga và Mỹ có lý do chính đáng và cần phải thương thảo với nhau. Chúng ta không nên để chiến tranh nổ ra" - Đô đốc Komoedov nói.

Đô đốc Komoedov nhấn mạnh rằng, trong khi Mỹ đang điều động sức mạnh đến khu vực Trung Đông thì Nga cũng không ngồi yên.

"Lời hứa bảo vệ người Syria đã được Nga đưa ra và Moscow chắc chắn sẽ giữ lời. Nga có thể sử dụng các lực lượng phòng thủ và phương tiện chiến tranh ở Syria để đáp trả" - Đô đốc Nga cảnh báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.