Hậu trường sao

Đỗ Duy Mạnh cháy hết mình cho bóng đá và tình yêu

02/03/2018, 09:05

Đỗ Duy Mạnh, một trong những cầu thủ trẻ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam có quan niệm về tình yêu...

24

Đỗ Duy Mạnh

Chấp nhận làm nền

Gặp Đỗ Duy Mạnh sau khi cầu thủ này vừa cùng đồng đội ở CLB Hà Nội FC hoàn thành chuyến tập huấn trước mùa giải, nước da chàng tuyển thủ có vẻ sạm đi vì phơi nắng. Tuy nhiên, nụ cười hiền khô thì vẫn y chang như khi anh cùng U23 Việt Nam làm nên chiến công vĩ đại ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. “Cho đến giờ, sau hơn một tháng kể từ thời điểm trở về Việt Nam, tôi vẫn có cảm giác lâng lâng, tự hào khôn tả vì mình đã trở thành một phần của lịch sử bóng đá nước nhà”, Duy Mạnh mở lời.

Cũng trên hành trình kỳ diệu ở giải U23 châu Á 2018, Mạnh chia sẻ anh nhớ nhất là sau mỗi trận đấu, ban huấn luyện, cầu thủ cùng dành cho nhau những cái ôm thật chặt, những chia sẻ hết sức thân tình. “U23 Việt Nam không chỉ là một đội bóng, chúng tôi còn là một gia đình”, Duy Mạnh quả quyết.

Nhắc đến “gia đình” U23 Việt Nam, người viết lại muốn hỏi Mạnh rằng có cảm thấy chạnh lòng khi một số đồng đội được dư luận quan tâm đặc biệt, trong khi thành công đến từ nỗ lực của cả tập thể. Câu trả lời của Mạnh khiến người viết phần nào bất ngờ, xen lẫn khâm phục: “Thực sự tôi thấy vui cho các bạn, các bạn chơi nổi bật hơn phần còn lại nên xứng đáng được tôn vinh. Về phần mình, tôi tự đúc rút kinh nghiệm, tìm ra điểm hạn chế của mình để khắc phục và hy vọng sẽ tiến bộ hơn trong tương lai”.

Thực ra, chẳng phải đến bây giờ, Mạnh mới rơi vào hoàn cảnh như vậy. Ít ai biết rằng, Mạnh từng đứng chung đội hình với lứa U19 Việt Nam nổi đình nổi đám hồi năm 2014. Tuy vậy, thời điểm đó, gần như chẳng ai quan tâm tới Mạnh, bất chấp anh đóng vai trò quan trọng không kém Xuân Trường, Tuấn Anh. “Các bạn HAGL được cọ xát nhiều giải quốc tế, được truyền thông ủng hộ nên thu hút dư luận cũng đương nhiên. Bản thân tôi chưa bao giờ cảm thấy khó chịu vì điều này. Kể cả việc làm nền cho các bạn tỏa sáng, tôi cũng vui vẻ”, Mạnh tâm sự.

Luôn cháy hết mình

Tất nhiên, Duy Mạnh có được kết quả ngày hôm nay không chỉ nhờ đức tính ôn hòa, cần mẫn. Chàng tiền vệ Hà Thành chia sẻ: “Quan niệm của tôi là trong bóng đá nếu không nỗ lực hết mình, cháy hết mình, rất khó đi đến thành công”. Quả đúng như vậy, dù mang dáng vẻ thư sinh nhưng trên sân, Mạnh chơi như một chiến binh, đầy nhiệt huyết. Tại giải U23 châu Á 2018, Mạnh còn phải cố gắng rất nhiều mới có thể thi đấu trọn vẹn tất cả các trận đấu vì chứng viêm xoang.

“Tôi bị xoang mãn tính, phải dùng thuốc thường xuyên. Khi sang Trung Quốc, thời tiết quá lạnh và khô nên chứng viêm xoang của tôi càng trở nặng. Ai bị xoang rồi thì đều biết, rất khó thở. Đặc biệt, sau trận gặp Iraq ở tứ kết, tôi cảm thấy buốt sống mũi và phải dùng thuốc liều cao mới đỡ. Những trận sau đó tôi ra sân với cái mũi nặng nề nhưng vẫn gắng sức hoàn thành nhiệm vụ, vì đời cầu thủ mấy ai được sống trong thời khắc tuyệt vời như vậy, kể cả đổ máu tôi cũng chấp nhận”, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội kể lại.

Ngoài bóng đá, trong tình yêu, Mạnh cũng cho rằng phải yêu hết mình, yêu bằng cả trái tim. “Tôi còn trẻ nên tôi chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình. Nhưng như vậy không có nghĩa là mình không được yêu, được cháy hết mình với người mình yêu. Tương lai chưa biết ra sao, nhưng hiện tại tôi và bạn gái cảm thấy hạnh phúc bên nhau, cùng chia sẻ vui buồn trong cuộc sống. Đặc biệt, bạn gái luôn ủng hộ công việc của tôi”.

Được biết, bạn gái Duy Mạnh tên Quỳnh Anh, là con gái thứ hai của cựu Chủ tịch Sài Gòn FC Nguyễn Giang Đông, em vợ tiền vệ Nguyễn Văn Quyết. Nhiều người cho rằng, mối quan hệ trên sẽ khiến Mạnh khó xử, bởi cùng chung màu áo Hà Nội FC cũng như đội tuyển với đàn anh Văn Quyết. Tuy nhiên, bản thân Mạnh lại không cảm thấy như vậy. “Ở đội tôi và anh Quyết là đồng đội, ngoài đời là anh em. Việc tôi và Quỳnh Anh yêu nhau không tác động gì tới mối quan hệ trên”, Duy Mạnh cho hay.

“Tôi cắm cờ vì khát vọng chinh phục”

“Sau trận chung kết với Uzbekistan, toàn đội rất buồn. Chúng tôi đi quanh sân chào và cảm ơn người hâm mộ, tôi đi cuối và phát hiện một lá cờ Tổ quốc. Tôi liền nhặt và cắm lên đỉnh đụn cát và cúi chào. Lúc đó, thâm tâm tôi nghĩ rằng, dù chúng tôi thua nhưng khát vọng chiến thắng, khát vọng đưa quốc kỳ Việt Nam bay cao trên trường quốc tế vẫn còn đó. Tôi và các đồng đội phải ghi nhớ điều này”, Đỗ Duy Mạnh chia sẻ về khoảnh khắc cắm cờ Tổ quốc trên sân Thường Châu gây xúc động hàng triệu con tim.

Duy Mạnh dùng tiền thưởng làm gì?

Sau giải U23 châu Á 2018, Duy Mạnh nằm trong top cầu thủ được thưởng nhiều nhất. Anh tiết lộ sẽ dùng một phần tiền thưởng giúp bố mẹ sang sửa lại ngôi nhà đang ở. Ngoài ra, Mạnh cũng trích một phần để làm từ thiện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Phần còn lại Mạnh để dành cho cuộc sống sau này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.