Đời sống

Dỡ "lệnh" có test nhanh mới được qua chốt sau phản ánh của Báo Giao thông

12/09/2021, 18:16

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 thuộc huyện Hồng Dân đã không yêu cầu người dân có test nhanh âm tính mới qua chốt sau phản ánh của Báo Giao thông.

Liên quan đến bài viết “Bạc Liêu: Tiền công tối đa 250.000 đồng, qua chốt test mất 280.000 đồng” mà Báo Giao thông phản ánh, lãnh đạo Huyện ủy Hồng Dân (Bạc Liêu) thông tin cho PV Báo Giao thông, đã chỉ đạo chấn chỉnh việc yêu cầu người dân có test nhanh âm tính mới được qua chốt.

“Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã cho chấn chỉnh ngay. Huyện đã chỉ đạo chốt kiểm soát không yêu cầu bắt buộc người dân phải test nhanh âm tính mới được qua chốt”, một lãnh đạo Huyện ủy Hồng Dân cho hay.

img

Người dân chờ lấy mẫu test nhanh tầm soát tại chốt kiểm soát Sáu Sua. (Ảnh chụp trước đó)

Như Báo Giao thông đã phản ánh trước đó, để bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện Hồng Dân đã chỉ đạo lực lượng tại chốt kiểm soát Sáu Sua kiểm tra bằng phương pháp test nhanh tầm soát đối với người từ bên ngoài vào địa bàn, khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới được qua chốt.

Tuy nhiên, việc yêu cầu test nhanh tầm soát này đã vấp phải phản ứng không đồng tình của người dân và kể cả cán bộ đi lại.

Trả lời với Báo Giao thông trước đó, ông Nguyễn Văn Thới, Chủ tịch UBND huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) khẳng định, không bắt cán bộ phải test nhanh, chỉ test nhanh tầm soát đối với những người thường xuyên tiếp xúc gần với người nằm trong nhóm nguy cơ.

“Những ai đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 được 2 liều cũng không test, chủ yếu là tầm soát đối với những trường hợp có nguy cơ như tài xế xe tải không có hoặc có giấy test nhanh đã hết hạn”, ông Thới nói.

Chốt kiểm soát Sáu Sua nằm trên tuyến đường Cầu Sập – Ninh Quới (thuộc địa phận xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân). Đây là chốt kiểm soát dịch bệnh giáp ranh giữa huyện Phước Long với huyện Hồng Dân của tỉnh Bạc Liêu.

Bạc Liêu tiếp tục kéo dài giãn cách xã hội theo mức độ nguy cơ thêm 1 tuần

Ngày 12/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều đã ký quyết định áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh theo mức độ nguy cơ. Thời gian áp dụng từ ngày 13/9 đến hết ngày 19/9/2021.

Cụ thể, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đối với 6 phường (gồm các phường: 1, 2, 3, 5, 7 và 8) của TP Bạc Liêu.

Đồng thời, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ đối với địa bàn còn lại của tỉnh Bạc Liêu.

Đó là phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành, xã Vĩnh Trạch, xã Vĩnh Trạch Đông của TP Bạc Liêu và toàn bộ địa bàn huyện Hòa Bình, Vĩnh Lợi, Phước Long, Đông Hải và thị xã Giá Rai.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh công tác xét nghiệm tầm soát Covid-19 trong cộng đồng, trước tiên là tại các khu vực phong tỏa, các khóm, ấp, xã, thị trấn có nguy cơ cao và nguy cơ rất cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.