Showbiz

Đỗ Mỹ Linh ăn chay 2 ngày để hóa thân vào vai Thánh Mẫu

21/11/2020, 19:02

Trước đêm trình diễn 2 ngày, Đỗ Mỹ Linh đã phải ăn chay để có thể ngồi kiệu rồng, hóa thân vào vai Thánh Mẫu.

img
Đỗ Mỹ Linh đảm nhận vai trò trình diễn mở màn BST lấy cảm hứng từ “Thực hành tín ngưỡng thờ mẫu tam phủ của người Việt”

Trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 tối 20/11, những màn trình diễn áo dài có sự tham gia của các hoa hậu như Đặng Thu Thảo, Ngọc Hân, Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh và Tiểu Vy. Trong đó, Đỗ Mỹ Linh gây chú ý khi ngồi kiệu tiến ra sân khấu.

Hoa hậu Việt Nam 2016 giữ vai trò trình diễn mở màn cho BST Áo dài tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt do Trần Thiện Khánh thiết kế. Trang phục lấy cảm hứng từ Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại được UNESCO công nhận năm 2016 – “Thực hành tín ngưỡng thờ mẫu tam phủ của người Việt”.

Đỗ Mỹ Linh xuất hiện với hình ảnh được khiêng đi dọc sân khấu, ngồi trên kiệu rồng chạm trổ tinh xảo. Cô hóa thân vào vai thánh Mẫu. Trên nền nhạc cung văn, nàng hậu diện thiết kế màu đỏ, được khiêng đến khu vực chính sân khấu biểu diễn và đi trình diễn, cuối cùng quay trở vào cũng trên kiệu khiêng.

img
hoa hậu Việt Nam 2016 phải ăn chay để thiền tịnh và thể hiện sự tôn kính với Thánh Mẫu
img
Người đẹp trình diễn áo dài

Mới đây, Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam tiết lộ, ý tưởng dàn dựng của màn biểu diễn này khá công phu. Anh cho biết, Thánh Mẫu là một hình tượng thiêng liêng, để chuyển tải hình ảnh ấy vào nghệ thuật cần đặt vào đó một cái tâm thành kính.

"Trước khi thực hiện màn rước kiệu, tôi đã yêu cầu Đỗ Mỹ Linh ăn chay 2 ngày để giữ sự thiền tịnh, cũng như lòng thành kính đối với đức Thánh Mẫu", đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng đã thực hiện ăn chay nghiêm túc theo yêu cầu.

img
Cô được khiêng trên kiệu rồng đi vào và đi ra


BST mang sắc màu thiên nhiên non nước hữu tình, nhắc nhở về cội nguồn. Ở mỗi chiếc mấn đội lớn của các thí sinh được đính kết họa tiết tỉ mỉ, để những chiếc áo dài trở nên bắt mắt và quyền uy hơn. NTK sử dụng những họa tiết truyền thống từ xa xưa như long, lân, quy, phụng cho áo dài. Ngoài ra, hình ảnh trên áo dài còn được thêm họa tiết Cửu Đỉnh Huế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.