Xã hội

Dỡ nhà kho trái phép trên đất Cục QLTT Bạc Liêu sau 7 lần bị lập biên bản

04/05/2022, 13:43

Sau 7 lần bị phường lập biên bản vi phạm mới tìm ra chủ, nhà kho xây trái phép trên đất Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu đã được tháo dỡ hoàn toàn.

Liên quan vụ nhà kho “khủng” xây trái phép trên đất Cục Quản lý thị trường (QLTT) và Đội QLTT số 1 tỉnh Bạc Liêu (phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), sau 7 lần bị lập biên bản mới tìm ra chủ, sáng 4/5, lãnh đạo UBND phường 7 cho biết, cơ bản đã xử lý xong nhà kho vi phạm này.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, toàn bộ nhà kho có kết cấu tiền chế, khung thép, vách tôn, trần thạch cao… đã được tháo dỡ, di dời, cơ bản trả lại hiện trạng ban đầu cho khu đất bị lấn chiếm.

img

Nhà kho vi phạm trên đất Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu cơ bản đã tháo dỡ xong. Hiện tại, vẫn còn một số vật liệu chưa được di dời, do chủ công trình chưa tìm được chỗ tập kết. (Ảnh chụp sáng 4/5)

Hiện tại, còn một số vật liệu chưa được di dời, do chủ công trình chưa tìm được chỗ tập kết, nên để tạm thời và cam kết di dời dần để trả lại hiện trạng ban đầu.

“Còn việc có xử lý vi phạm đối với chủ công trình có hành vi chiếm đất xây công trình trái phép hay không? Chúng tôi vẫn đang chờ ý kiến chỉ đạo tiếp theo của UBND TP Bạc Liêu”, một lãnh đạo UBND phường 7 thông tin thêm.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, từ ngày 2/3 đến nay, UBND phường 7 đã phối hợp với các cơ quan chức năng 7 lần kiểm tra, lập biên bản 1 nhà kho xây dựng trái phép trên phần đất quy hoạch trụ sở Cục QLTT và Đội QLTT số 1 tỉnh Bạc Liêu đã có quyết định thu hồi đất.

Khu đất thu hồi liên quan đến 5 hộ dân, trong đó, có 1 hộ đã nhận tiền bồi thường còn 4 hộ còn lại không nhận, do yêu cầu bồi thường giá cao hơn.

Những lần lập biên bản vi phạm ở nhà kho không có người chủ đứng ra làm việc với đoàn kiểm tra, mà chỉ có công nhân làm thuê.

Sau khi có quyết định tháo dỡ công trình vi phạm trên, ông P.V.N. (ngụ TP Bạc Liêu) cũng đã xuất hiện và nhận là chủ công trình này. Ông N. cam kết tự tháo dỡ công trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.