Văn hóa - Giải Trí

Đỗ Nhật Hà khóc nức nở khi nhận “vé vàng” tại Hoa hậu Hoàn vũ

16/04/2022, 21:00
image

Sự xuất hiện của thí sinh Đỗ Nhật Hà đánh dấu một bước ngoặt mới trong lịch sử của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Cách đây ít giờ, Ban tổ chức (BTC) Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã tổ chức sự kiện Họp báo công bố Top 70 thí sinh xuất sắc nhất và lên sóng chương trình truyền hình thực tế “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022”.

img

Đỗ Nhật Hà bật khóc khi lên sân khấu nhận chiếc "vé vàng danh dự"

Trong sự kiện đặc biệt lần này, đại diện BTC bất ngờ thông báo cuộc thi năm nay sẽ có top 71 thí sinh. Theo đó, người đẹp chuyển giới Đỗ Nhật Hà chính thức lọt top những mỹ nhân "vượt ải" ở Miss Universe Vietnam 2022.

Được biết, Đỗ Nhật Hà là trường hợp đặc biệt nhận được “vé vàng danh dự” từ BTC cuộc thi, cô không nằm trong Top 70 thí sinh theo quy chế chính thức, không tranh suất các giải thưởng chính thức của cuộc thi.

Nếu vượt qua vòng THTT “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022”, Đỗ Nhật Hà sẽ tiếp tục vào Top 41, tại đây khán giả có thể quyết định được vị trí tiếp theo của cô thông qua việc bình chọn vào thẳng Top 16 (nếu Đỗ Nhật Hà giành được giải bình chọn, thí sinh được bình chọn đứng vị trí thứ nhì sau Đỗ Nhật Hà cũng được chọn tiếp vào Top 16).

Nếu chiến thắng giải bình chọn, Đỗ Nhật Hà sẽ tham gia phần “Chia sẻ quan điểm” cá nhân, được đại diện để nói lên tiếng nói về cộng đồng của mình trên sân khấu Chung kết cùng các thí sinh còn lại của Top 16.

Cũng tại đây, Đỗ Nhật Hà sẽ kết thúc phần tham gia của mình tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Trong phần thi phỏng vấn trước đó, bà Xuân Trang - Trưởng ban giám khảo cho biết, mặc dù rất yêu thích mỹ nhân chuyển giới nhưng theo mặt pháp lý cũng như quy định về Miss Universe nên đành phải từ chối nữ thí sinh.

Tuy nhiên, ông Trần Việt Bảo Hoàng - Phó trưởng BTC khẳnh định: Cuộc thi Miss Universe chỉ dành cho người chuyển giới nữ đã có sự công nhận hợp pháp là nữ ở quốc gia của họ.

Theo quy chế, Đỗ Nhật Hà chỉ không có cơ hội lọt top 70. "Nhưng chúng tôi muốn xin phép ban giám khảo để có thể trao tấm "vé vàng danh dự" cho Nhật Hà để trở thành thí sinh thứ 71 trong cuộc thi năm nay", ông Bảo Hoàng cho biết.

img

Sự xuất hiện của thí sinh Đỗ Nhật Hà đánh dấu một bước ngoặt mới trong lịch sử của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, chưa từng có tiền lệ khi thí sinh chuyển giới vượt qua vòng thi sơ khảo, tiếp tục tham gia các hoạt động tiếp theo của cuộc thi.

Vì vậy, đây là quyết định mang ý nghĩa và thông điệp nhân văn, thể hiện sự tôn trọng và ủng hộ quyền bình đẳng giới của BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.