Hỏi - Đáp

Đỗ ô tô thành hàng trên vỉa hè có bị xử lý?

31/05/2020, 06:18

Theo quy định, ô tô, xe máy chỉ được đỗ trên vỉa hè các tuyến phố đã được cấp phép, đã được cơ quan có thẩm quyền cho kẻ vạch sơn.

img
Ảnh minh họa

Hỏi: Gần nhà tôi có nhiều quán nước giải khát, do vỉa hè rộng nên mỗi khi có khách đi ô tô vào quán uống nước, nhận viên của quán chỉ dẫn khách đỗ trên vỉa hè nơi có vạch sơn do hộ dân nơi đây tự kẻ phân chia ranh giới các nhà. Xin hỏi, việc đỗ xe như vậy đúng hay sai, nếu sai thì việc ô tô dừng đỗ như vậy có bị xử lý thế nào?

Nguyễn Việt Hùng (Phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội)

Trả lời:

Theo quy định, ô tô, xe máy chỉ được đỗ trên vỉa hè các tuyến phố đã được cấp phép, đã được cơ quan có thẩm quyền cho kẻ vạch sơn cho phép đỗ, dừng xe.

Với tình huống nêu trên, việc các hộ dân tự kẻ vạch sơn phân chia ranh giới quán hàng chứ không phải được cơ quan có thẩm quyền cho kẻ vạch sơn cho phép đỗ, dừng xe. Do đó, đối với người điều khiển ô tô đỗ, dừng trên vỉa hè như vậy là vi phạm.

Khi tài xế dừng, đỗ xe ở những vị trí không được phép này, các lực lượng công an phường, Thanh tra giao thông, cảnh sát trật tự, CSGT phụ trách địa bàn khi làm nhiệm vụ phát hiện sẽ tiến hành lập biên bản xử lý. Hành vi đỗ xe nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ sẽ bị xử lý phạt tiền từ 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng.

Không những thế, các hộ kinh doanh quán cà phê, quán nước giải khát tự cho nhân viên hướng dẫn khách đỗ, dừng phương tiện như vậy cũng sẽ bị bị lực lượng chức năng liên ngành xử phạt theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.