Âm nhạc

“Đổ sông đổ bể” vì… “mượn ý tưởng”

19/02/2020, 08:02

Hai MV đình đám “Tự tâm” và “Canh ba” cùng ca sĩ liên tiếp dính “phốt” vì bị tố đạo nhái ý tưởng.

img
Poster “Canh ba” bị tố đạo poster của phim Tam Quốc cơ mật

“Tự tâm” và “Canh ba” có thể coi là hai trong những MV ca nhạc “gây sốt” nhất thời điểm cuối năm 2019, đầu năm 2020. Sự nổi tiếng của hai sản phẩm tiếp tục đưa tên tuổi hai nghệ sĩ trẻ là ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng - Giám đốc sáng tạo cho nhiều sản phẩm âm nhạc của Trung Quân nhanh chóng trở thành hai cái tên hot trong làng giải trí. Thế nhưng, những khán giả yêu mến bộ đôi cũng như hai MV đình đám trên cũng ít nhiều hụt hẫng khi sản phẩm và ca sĩ liên tiếp dính “phốt” vì bị tố đạo nhái ý tưởng.

Trước đó là tạo hình của nhân vật Bạch Liên (Denis Đặng đóng) bị tố đạo nhái tạo hình của nhân vật Cung Vô Hậu từ vở kịch rối “Phích Lịch Bố Đại Hí” của Đài Loan. Và mới đây, một tấm poster được Nguyễn Trần Trung Quân sử dụng trong cuộc họp fan tại Hà Nội vào tháng 12/2019 bị phát hiện có nhiều điểm tương đồng với poster webdrama đình đám Hoa ngữ “Tam Quốc cơ mật”.

Về điều này, Denis Đặng khẳng định, đây là poster mà đội ngũ thiết kế làm để tặng cho buổi gặp mặt fan, không phải do anh thực hiện và cũng không phải là poster quảng bá chính thức. Tuy nhiên, trên Instagram của mình, Denis Đặng thừa nhận hình ảnh này được lấy cảm hứng từ một bộ phim cổ trang.

Trước khi có những lùm xùm tố đạo nhái, Trung Quân hay Denis Đặng đều là những cái tên được đánh giá cao nhờ tài năng của mình. Các sản phẩm của bộ đôi mang tới công chúng đều được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng, mới mẻ và đầy sáng tạo.

Không ai biết những sản phẩm bị tố đạo nhái bên trên có thực sự là “mượn ý tưởng” hay không, hay là chỉ “lấy cảm hứng” như lời của Denis Đặng, chỉ biết, những “liên hoàn phốt” mà bộ đôi này mang về đã khiến hình ảnh của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong mắt khán giả.

Đó cũng là một bài học cho những nghệ sĩ rằng dù cố gắng như thế nào, thì chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến mọi công sức “đổ sông đổ bể”. Sơ suất ấy có thể là không kiểm tra kỹ sản phẩm của mình, cũng có thể là những sơ suất “cố tình” với những mục đích riêng. Và dĩ nhiên, mọi điều đều luôn là con dao hai lưỡi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.