Doanh nghiệp

"Dở sống dở chết" với biển hiệu hai màu ở đường kiểu mẫu

12/05/2016, 15:01

Nhiều hộ kinh doanh cho biết, biển hiệu 2 màu đang khiến việc kinh doanh của họ gặp nhiều khó khăn.

DSC00104

Nhiều hộ kinh doanh cho biết, biển hiệu 2 màu đang khiến việc kinh doanh của họ gặp nhiều khó khăn

Sáng 7/5, dự án mở rộng đường Lê Trọng Tấn đoạn từ Tôn Thất Tùng tới sông Lừ (Thanh Xuân) chính thức thông xe. Tuyến đường này dài hơn 1,5 km, mặt cắt ngang rộng 30 m, chia làm 4 làn xe.

Đường Lê Trọng Tấn mở rộng được coi là tuyến đường kiểu mẫu với vỉa hè rộng 7,5m; cột điện chiếu sáng bằng đèn Led, hệ thống cây xanh trồng xen kẽ...

Đáng chú ý là chính quyền đã vận động người dân tháo dỡ mái che, biển hiệu tự phát để lắp đặt đồng bộ về kích thước, kiểu dáng và màu sơn.

Tuy nhiên, vấn đề đồng bộ biển hiệu quảng cáo trên tuyến phố này đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh việc cho rằng tuyến phố trở nên thoáng, đẹp, không lộn xộn... thì nhiều hộ kinh doanh đang "sống dở chết dỡ" vì "biển 2 màu".

Trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Nguyễn Thanh Tú, chủ một cửa hàng kinh doanh ăn uống trên phố Lê Trọng Tấn cho biết từ khi đường được xây dựng, mở rộng thì nhiều người đã hy vọng việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn.

"Từ ngày lắp biển hiệu mới, lượng khách giảm hẳn. Khách quen đi mấy vòng mới thấy cửa hàng vì khó phân biệt", chị Tú cho biết.

DSC00100

Việc lắp mái hiên chống nắng là không được phép nhưng nhiều hộ kinh doanh đành "tự ý" nếu không sẽ ảnh hưởng đến doanh số.

Cùng quan điểm trên, chị Nguyễn Thị Hằng Nga, chủ một cửa hàng ăn khác cũng than phiền rằng, buổi tối không ai thấy tên cửa hàng bởi việc lắp đèn chiếu sáng cho biển hiệu là không được phép.

"Buổi sáng nắng chiếu thẳng vào cửa hàng vì không được che mái hiên nên bên trong rất nóng và khách chỉ đến 1 lần rồi không quay lại", chị Nga nói.

Một yếu tố khác mà nhiều người thuê mặt bằng kinh doanh tại tuyến phố này quan tâm là màu sắc của tấm biển. Bởi lẽ biển hiệu với 2 màu chủ đạo là xanh - đỏ và việc chọn màu phù hợp với "mệnh" của gia chủ là điều bất khả thi.

Chủ một cửa hàng kinh doanh quần áo cho biết, nếu lượng khách cứ giảm như thế này thì chắc phải "bỏ cửa hàng, đi thuê địa điểm mới". Thậm chí, nhiều người đã bắt đầu đi tìm địa điểm, vị này nói thêm.

Đáng chú ý là, nhiều hộ kinh doanh cho biết bản thân chỉ đi thuê trong khi việc lấy ý kiến từ chính quyền là phía chủ cho thuê chứ họ không hề hay biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.