An ninh hình sự

Đổ thuốc sâu vào cốc bia sát hại người tình U70

09/04/2018, 21:47

Ngày 9/4, TAND tỉnh Nghệ An tuyên Nguyễn Thị Thanh 15 năm tù vì tội Giết người.

1Anh_1

Nguyễn Thị Thanh tại tòa. Ảnh: Zing.vn

Theo Zing.vn và Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 9/4, TAND tỉnh Nghệ An tuyên Nguyễn Thị Thanh (44 tuổi, ngụ huyện Thanh Chương) 15 năm tù vì tội Giết người. Nạn nhân là ông Nguyễn Quốc Phú (73 tuổi).

Theo cáo trạng, Thanh và ông Phú có quan hệ tình cảm từ năm 2013. Cuối tháng 7/2017, nữ bị cáo cho rằng người tình tiết lộ mối quan hệ của họ khiến chị ta xấu hổ vì ông Phú còn ở cùng vợ con. 

Ngày 8/8/2017, Thanh đi làm thuê nấu ăn và phụ hồ rồi đến hàng tạp hóa ở chợ Cọi (TP.Vinh) mua một gói thuốc có nhãn “Thuốc trừ sâu Địch Bách Trùng 90SP” để về diệt mối tại khu vực bếp ăn cho công nhân. Thanh là người nấu ăn cho công nhân thi công công trình trên địa bàn.

Sau khi dùng một ít thuốc để diệt mối, số thuốc còn lại trong gói Thanh cho vào túi nylon đựng quần áo của mình và bắt xe buýt về quê nhà.

Khoảng 20h cùng ngày, Thanh xuống bến xe buýt ở thị trấn Dùng (huyện Thanh Chương) và được ông Phú đi xe máy ra đón về nhà ông Phú để cùng ăn cơm tối.

Trên đường đi, ông Phú nói với Thanh: “Nhìn thẳng về phía trước, đừng nhìn sang hai bên, người ta thấy họ cười cho”. Khi về đến nhà, ông Phú nói tiếp: “Đứng thì đứng vào chỗ tối, sao lại đứng chỗ đó cho người ta thấy”. Bực tức trước những câu nói của ông Phú, Thanh đã nảy sinh đầu độc “người tình”.

Thanh tìm cách đổ thuốc trừ sâu vào ly bia cho ông Phú uống. Nạn nhân sau đó đau bụng dữ dội, được người thân chuyển vào bệnh viện cấp cứu nhưng đến ngày 14/8, ông Phú tử vong.

Nghi vấn các chết của ông lão có nhiều uẩn khúc, gia đình bị hại báo công an. Bị cảnh sát triệu tập, Thanh thừa nhận bỏ thuốc độc vào ly bia để sát hại người tình cho hả giận.

Ngoài án tù, Thanh còn bị HĐXX buộc bồi thường cho gia đình ông Phú 115 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.