Doanh nghiệp

Đồ uống tại McDonald’s, KFC và Burger King nghi nhiễm khuẩn độc hại

21/07/2017, 14:44

Theo Huffingtonpost, hàng loạt đồ uống tại McDonald’s, KFC và Burger King đã dính nghi vấn nhiễm khuẩn độc hại với con người.

kfc

Có tới 7/10 chi nhánh của KFC bị phát hiện có coliforms trong đá viên ở mức độ "đáng kể".

Nhóm nghiên cứu BBC Watchdog đã kiểm tra đá viên từ 10 chi nhánh ngẫu nhiên của các thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald’s, KFCBurger King trên khắp Vương quốc Anh và phát hiện ra coliforms tại 3/10 chi nhánh của McDonald"s, 6/10 chi nhánh của Burger King và 7/10 chi nhánh của KFC. Theo Liverpool Echo, có tới 4 mẫu lấy tại Burger King và 5 mẫu tại KFC được mô tả là có mức độ coliform "đáng kể", trong khi đó tiêu chuẩn nước uống là không được có loại vi khuẩn này.

Thông tin này được công bố sau khi một cuộc điều tra khám phá ra vi khuẩn trong thức uống từ Costa, StarbucksCaffe Nero

Trong báo cáo của McDonald, giáo sư Tom Humphrey - một nhà nghiên cứu vi khuẩn học và an toàn thực phẩm độc lập cho biết: "Vi khuẩn gây hại hay coliform đã được tìm thấy trong nhiều mẫu đá viên,  có thể lý giải là do vệ sinh của nguồn nước. Nhưng chắc chắn là không có sự xuất hiện của vi khuẩn E. coli từ nhà hàng của McDonald" 

Phát ngôn viên của McDonald cũng khẳng định: "Chúng tôi có các quy trình chặt chẽ về sản xuất, lưu trữ và xử lý đá viên tại các nhà hàng của chúng tôi ở nước Anh. Không có gì quan trọng hơn sự an toàn của khách hàng. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát lại các quy trình đồng thời kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo các quy trình này được tuân thủ mọi lúc".

Trong khi đó, người phát ngôn của KFC thì khẳng định: "Chúng tôi bị sốc và vô cùng thất vọng bởi những kết quả này".

Đối với KFC, đây không phải lần đầu tiên chuỗi cửa thức ăn nhanh đến từ Mỹ dính nghi án nhiễm khuẩn. Vào tháng 4/2016, một nhà nghiên cứu của chương trình BBC Offles One of Britain đã phát hiện đá viên sử dụng trong đồ uống nhiễm vi khuẩn thường thấy trong phân tại một nhà hàng KFC ở Martineau Place, Birmingham, Vương quốc Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.