Xã hội

Đồ vật trong nhà bốc cháy bất thường: Cơ quan chức năng Thanh Hóa vào cuộc

06/01/2023, 16:14
image

Sự việc kỳ lạ nói trên xảy ra từ nhiều tháng nhưng cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá vẫn chưa tìm được nguyên nhân.

Ông Nguyễn Thế Phương - Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đồ đạc tại gia đình anh Đặng Xuân Nam (SN 1988, ngụ thôn Tiên Hòa 1, xã Hà Lĩnh) bỗng dưng bốc cháy. Hiện tượng kỳ lạ này xảy ra từ tháng 3/2022 và xuất hiện liên tục mấy ngày qua khiến gia đình rất lo lắng.

img

Đồ đạc trong nhà anh Nam bao gồm quần áo, chăn màn... bỗng dưng bốc cháy

Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương tạm thời di chuyển 6 người trong gia đình anh Nam đến ở tạm trong một trường mầm non gần nhà.

Theo anh Đặng Xuân Nam, hiện tượng này ban đầu chỉ xảy ra một vài lần nhưng 2 tháng trở lại đây, sự việc rất nghiêm trọng.

"Những ngày gần đây đồ đạc trong nhà như chăn, màn, quần áo, giường, túi bóng… thường xuyên bốc cháy, có ngày gia đình tính được tới 14 lần", anh Nam nói.

img

Những tấm bạt trong gia đình anh Nam bốc cháy không rõ nguyên nhân

Anh Nam kể thêm: Có lần tôi đi vắng, con đang ngủ trên giường thì màn bốc cháy ngùn ngụt. Lúc đó may có mẹ tôi ở nhà nên đã chạy vào dập lửa, đưa cháu ra ngoài. Sự việc này cũng đã khiến mẹ tôi bị bỏng.

img

Hiện nay Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hoá đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân kỳ lạ xảy ra tại nhà anh Nam

Ông Nguyễn Thế Phương, Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh cho biết: Sự việc này chỉ xảy ra tại gia đình nhà anh Nam còn xung quanh nhà người dân khác vẫn bình thường. Sau khi nắm bắt được sự việc, chính quyền địa phương, Công an huyện, Công an phòng cháy chữa cháy đã về tìm hiểu nhưng chưa xác định được nguyên nhân. Chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc lên cấp trên và đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hoá xác minh nguyên nhân.

(Clip gia đình cung cấp)

Liên quan đến việc này, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hoá cho biết, đã nhận được đề nghị của UBND huyện Hà Trung. Sở đã giao Chi Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng vào cuộc, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.