Giao thông

Đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ trên phố Thi Sách có gì lạ?

13/06/2017, 14:21

Hôm nay (13/6), Sở GTVT Hà Nội thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn - ngày lẻ trên tuyến phố Thi Sách.

DSC_4374

Phần lớn các phương tiện ô tô đã hiểu rõ, tuân thủ quy định đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ trên Phố Thi Sách

Ngay từ đầu giờ sáng, có mặt tại Phố Thi Sách PV Báo Giao thông ghi nhận hệ thống biển báo, sơn kẻ vạch điểm đỗ xe trên tuyến đường này đã được các đơn vị của Sở GTVT Hà Nội hoàn thiện. Ngoài hệ thống biển báo, sơn kẻ vạch, các lực lượng chức năng đều có mặt từ đầu giờ sáng. Lực lượng trật tự công an phường bố trí người nhắc nhở, hướng dẫn các phương tiện đỗ xe đúng nơi quy định.

Trung úy Lê Minh Tân, Tổ phó tổ trật tự Công an Phường Ngô Thì Nhậm (đơn vị trực tiếp quản lý tuyến đường này) cho biết, để thực hiện quy định đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ trên tuyến phố này, đơn vị sẽ chia làm 3 ca trực, cắm chốt 24/24h kể cả các khung giờ cao điểm như buổi trưa và tối để hướng dẫn và nhắc nhở các chủ phương tiện đỗ xe đúng theo quy định ngày chẵn đỗ xe bên số nhà chẵn, ngày lẻ bên số nhà lẻ. "Do một số tuyến đường khác đã thực hiện trước việc đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ nên nhiều chủ xe không còn quá bỡ ngỡ và cơ bản thực hiện nghiêm". Trung úy Tân nói.

Ông Nguyễn Văn Thành, số nhà 31 phố Thi Sách chia sẻ, việc đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ đường sẽ khiến đường thông thoáng, ngăn nắp và bớt lộn xộn hơn. Cả người tham gia giao thông và các hộ kinh doanh, buôn bán hai bên đường đều được hưởng lợi, phố phường văn minh hơn.

Được biết, trong tháng 6/2017, lực lượng chức năng chỉ tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân hai bên mặt phố và các chủ phương tiện nắm rõ chủ trương, chỉ đạo của UBND thành phố trong việc đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ. Bắt đầu từ ngày 1/7 mới kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.  

Trước đó, Hà Nội đã triển khai việc đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ trên tuyến phố Dã Tượng và Nguyễn Gia Thiều, góp phần kéo giảm ùn tắc và giải quyết nhu cầu đỗ xe của người dân.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại Phố Thi Sách trong ngày đầu đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ:

DSC_4393

Lực lượng trật tự phường đã đạp xe đi từng số nhà tuyên truyền nhắc nhở người dân về quy định mới 

DSC_4365

Đa phần các phương tiện đã tuân thủ nghiêm, tuy nhiên vẫn còn một số phương tiện vẫn đỗ xe chưa đúng nơi quy định  

DSC_4389

Bảng niêm yết giá trông giữ ô tô 

DSC_4387

Lực lượng công an Phường Ngô Thì Nhậm có mặt từ rất sớm để tuyên truyền, hướng dẫn người dân và các phương tiện

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.