Xã hội

Đổ xô chụp ảnh hoa lục bình, hàng chục người ở Lào Cai bị xử phạt

15/04/2020, 13:10

Lực lượng chức năng vừa xử phạt 12 trường hợp tập trung chụp ảnh tại khu vực hồ thải Công ty Apatit Lào Cai.

img
12 trường hợp tập trung chụp ảnh tại khu vực hồ thải Công ty Apatit Lào Cai vừa bị xử phạt (Ảnh: Công an Lào Cai)

Ngày 15/4, thông tin từ UBND xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai cho biết, đã ra quyết định xử phạt 12 trường hợp vi phạm nghị định 176/2013 của Chính Phủ, Quy định xử phạt hành chính về lĩnh vực Y tế.

Cụ thể, vào chiều ngày 14/4, trong quá trình tuần tra kiểm soát, Công an xã Đồng Tuyển phát hiện 12 trường hợp đang có hành vi chụp ảnh hoa lục bình tại khu vực lòng hồ apatit (thôn 4, xã Đồng Tuyển).

Công an xã Đồng Tuyển đã báo cáo lãnh đạo Công an thành phố, đồng thời đưa số người trên về trụ sở làm việc và tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống Covid - 19 của xã ra quyết định xử phạt 12 trường hợp này theo quy định.

img
Những người này tập trung ra hồ để chụp ảnh Hoa lục bình (Ảnh: Công an Lào Cai)

12 trường hợp bị xử lý về hành vi: Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan Y tế (theo điểm A, khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP về xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế) với mức phạt 200.000đ/người.

Trước đó, từ ngày 11/4, lực lượng chức năng đã thường xuyên nhắc nhở những người dân có hành vi đến thăm quan, chụp ảnh tại khu vực Hồ thải xã Đồng Tuyển bất chấp các quy định trong thời gian cách ly xã hội của Chính Phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.