Chất lượng sống

Đổ xô đi xem cây nấm "khủng" 200kg

07/10/2014, 13:24

Mấy ngày nay, hàng trăm người từ khắp nơi đổ về nhà anh Đào Đức Đại - Đắk Lắk để xem cây nấm khổng lồ nặng hơn 200kg mới được gia đình anh mua về.

nn
Cây nấm có trọng lượng khoảng hơn 200kg và được gia đình anh Đại mua với giá 200 triệu đồng.

Như TTXVN đưa tin, cây nấm khổng lồ có chiều ngang khoảng 1,7m, rộng 1,2m, cao 0,6m được mẹ vợ anh Đại là bà Lê Thị Ngát, sinh năm 1964 (chuyên thu mua nấm làm thuốc nam) mua của một người dân đi làm rẫy ở huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Trọng lượng ban đầu của cây nấm khoảng hơn 200kg và được gia đình anh Đại mua với giá 200 triệu đồng.

“Do vị trí của cây nấm nằm sâu trong rừng, lại bám vào một gốc đa to nên sau khi thỏa thuận mua bán xong, gia đình tôi phải thuê xe tải và 8 thanh niên khỏe mạnh vào rừng đào hơn 3 tiếng đồng hồ mới đưa được về nhà” - anh Đại hồ hởi cho biết.

Hiện, gia đình anh Đại phải đưa cây nấm quý này về khuôn viên của một công ty để bảo quản và canh giữ.

Sau khi biết gia đình anh Đại mua được cây nấm quý, mỗi ngày có hàng trăm người hiếu kỳ đến xem, quay phim, chụp hình làm kỷ niệm.

nn

Trọng lượng cũng như đường kính của cây nấm khiến nhiều người hiếu kỳ đếm xem.

Cũng theo anh Đại, sau khi anh đăng tải thông tin về cây nấm lên facebook, có người ở Hà Nội đã trả giá 700 triệu đồng để sở hữu cây nấm. Thậm chí, cây nấm được một người Trung Quốc hỏi mua với giá 1 tỷ đồng nhưng anh vẫn chưa muốn bán, theo CAND.

Còn bà Lê Thị Ngát, làm nghề thuốc nam nhiều năm, chuyên thu mua nấm để làm thuốc, khẳng định: "Đây là một cây nấm rất hiếm, tuổi thọ hàng ngàn năm"."

Anh Đại đang liên hệ với các chuyên gia để thẩm định xem có phải là nấm linh chi hay không, về giá trị, niên đại và có thể đưa cây nấm này vào Sách kỷ lục.

Trước đó, Báo Giao thông có đăng thông tin: Kỳ lạ nấm linh chi to như chiếc ô nhưng được phát hiện ở Trung Quốc.

Chiếc nấm linh chi có đường kính 92 cm, gấp 6 lần kích thước nấm thông thường, thu hút sự chú ý của nhiều người dân ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Yang Jun sống ở huyện Bồng An, Tứ Xuyên, cho biết đây là nấm linh chi hoang dã, được tìm thấy ở một vùng núi hẻo lánh. Một người bạn của Yang ở Quảng Đông đã gửi cho anh cây nấm này.

Nấm linh chi có đường kính 92 cm và nặng 5,15 kg. Với kích thước này, Yang có thể sử dụng như chiếc ô khi đi dưới trời nắng. Cây nấm khổng lồ khiến nhiều người trong vùng cảm thấy hiếu kỳ và muốn được nhìn tận mắt.

Theo Shanghaiist, kích thước của nấm chưa được xác định là phát triển tự nhiên hay nhờ phương pháp trồng nhân tạo. Thông thường, nấm linh chi có đường kính từ 10-15 cm.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.