Xã hội

Dọa cho học sinh... ngậm dép, một cô giáo bị kỷ luật

25/04/2018, 11:37
image

Cô giáo ở TP. HCM doạ cho học sinh ngậm dép bị nhà trường tiến hành kỷ luật hạ bậc thi đua.

song_lo

Trường Tiểu học Sông Lô, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM

Liên quan đến thông tin cô giáo dạy tiếng Anh của Trường Tiểu học Sông Lô (Phú Nhuận, TPHCM) phạt học sinh bằng cách bắt ngậm dép gây xôn xao, theo báo Infonet hôm 24/4, sau khi làm việc với nhà trường, Phòng GDĐT quận Phú Nhuận xác nhận không có việc cô giáo bắt học sinh “ngậm dép”như mạng xã hội đăng tải. Tuy nhiên, Phòng GDĐT Phú Nhuận đánh giá việc dọa học sinh cho ngậm dép cũng thiếu tính sư phạm, không có tính giáo dục, không nên áp dụng.

Phòng GDĐT Phú Nhuận và nhà trường thống nhất hạ bậc thi đua của cô giáo trong năm học này. Trước đó, Sở GDĐT TP.HCM cũng đã chỉ đạo Trường Tiểu học Sông Lô và Phòng GDĐT quận Phú Nhuận xử lý nghiêm, cho dù cô giáo đó chỉ dọa học sinh cũng là hành vi không được phép thực hiện.

Cũng theo Zing.vn, trước đó, ngày 20/4, mạng xã hội một tài khoản Facebook đã đăng bài viết tố cô giáo N., trường Tiểu học Sông Lô, quận Phú Nhuận, TP.HCM, phạt học sinh ngậm dép vào miệng do hiếu động trong giờ học.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Phú Nhuận, trong ngày 4/4, hiệu trưởng trường Tiểu học Sông Lô nhận được thông tin phản ánh từ phụ huynh học sinh lớp 1/3 về sự việc cô N. (giáo viên tiếng Anh) cho học sinh ngậm dép trong giờ tiếng Anh vào buổi chiều 3/4.

Nhà trường đã tiến hành xác minh sự việc bằng cách tiếp xúc với hai học sinh dưới sự chứng kiến của giáo viên chủ nhiệm.

Trong buổi tiếp xúc, cả hai học sinh đều nói cô N. chỉ phạt bằng cách để dép lên bàn chứ không bắt học sinh ngậm dép. Nhà trường đã yêu cầu cô N. tường trình sự việc đồng thời kiểm điểm sai phạm của mình.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.