Pháp đình

Doạ giết hiệu trưởng, nguyên giảng viên lãnh án tù

30/11/2018, 13:45

Đăng thông tin của trường lên Facebook không đúng quy định, dọa giết hiệu trưởng, nguyên giảng viên trường lãnh 1 năm tù.

 

doa-giet-hieu-truong-thumb

Trần Tuấn Kiệt tại phiên tòa

Ngày 30/11, sau một ngày nghị án, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã tuyên phạt Trần Tuấn Kiệt (nguyên giảng viên Trường Cao đẳng Cần Thơ)  01 năm tù về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo cáo trạng, vợ chồng ông Kiệt công tác Trường Cao đẳng Cần Thơ. Năm 2015, trường có chủ trương cử cán bộ đi học thạc sĩ. Vợ ông Kiệt được quy hoạch đào tạo học thạc sĩ môn Giáo dục chính trị theo diện kinh phí đào tạo của Nhà nước nhưng năm đó không có lớp được mở.

Đến năm 2016, vợ Kiệt tiếp tục đăng ký học nhưng nhà trường không có nhu cầu đào tạo nên đã không đồng ý.

Từ việc vợ không được cử đi học như ý muốn, ông Kiệt đã có những hành vi và lời nói trái quy định đối với nhà trường và cá nhân hiệu trưởng Trần Thanh Liêm, thậm chí công khai dọa giết ông Liêm.

Cụ thể ngày 18/9/2016, ông Kiệt đăng lên Facebook nhiều quyết định bổ nhiệm phó hiệu trưởng trường và khẳng định việc bổ nhiệm là không đúng quy trình. Không những vậy, ông Kiệt còn tự ý cung cấp thông tin cho phóng viên đăng báo về việc giáo viên của trường làm mất bài thi trong khi chưa có sự đồng ý của Ban giám hiệu.

Sau đó, ông Kiệt bị kỷ luật về mặt Đảng với hình thức khiển trách nhưng ông không đồng ý, tiếp tục khiếu nại và liên tục công khai đe dọa giết ông Liêm.

Cáo trạng nêu rõ, hành vi của ông Kiệt đã làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường và uy tín của Trường Cao đẳng Cần Thơ cũng như uy tín và sinh hoạt bình thường của ông Liêm, xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa bị cáo Kiệt đều kêu oan cho rằng mình không phạm tội. 

Tòa nhận định, trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra, VKS đã thực hiện đúng quy định, đúng với Bộ Luật tố tụng hình sự. Từ tháng 9/2016 bị cáo đã nhiều lần đăng tải thông tin của trường lên mạng xã hội và cơ quan truyền thông khi chưa có sự thống nhất của trường, gây ảnh hưởng đến uy tín của trường. Hành vi của bị cáo là vi phạm Hiến pháp năm 2013 về việc tự do ngôn luận. Trường hợp bị cáo cho rằng trường vi phạm thì nên chọn hình thức khác để khiếu nại.

Bên cạnh đó, việc bị cáo có lời lẽ đe dọa ông Liêm đã làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của ông này, gây hoang mang trong nội bộ nhà trường. 

Những hành vi này của bị cáo đã cấu thành tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.