Thế giới

Dọa tự vẫn để phản đối biểu tình Hong Kong

06/10/2014, 15:25

Hôm qua, một người đàn ông tức giận vì nhiều trường học bị đóng cửa vì biểu tình đã trèo lên trên mái cầu vượt đi bộ ở giữa khu vực nơi đang xảy ra biểu tình tại Hong Kong và dọa sẽ nhảy xuống.

Người đàn ông tên Yau trèo lên mái cầu vượt dọa nhảy xuống nếu người biểu tình không rút lui
Người đàn ông tên Yau trèo lên mái cầu vượt dọa nhảy xuống nếu người biểu tình không rút lui

Người đàn ông tên Yau đã trèo lên cầu vượt ở khu vực Admiralty – nơi đang là trung tâm cuộc biểu tình đòi dân chủ, cầm theo một con dao và chỉ trích những người biểu tình suốt 5 giờ đồng hồ.

Ông Yau hét xuống đám đông bên dưới: “Hãy trả lại đường phố để cha mẹ có thể đưa con cái tới trường”. “Tôi không ủng hộ Chính phủ, tôi đại diện cho những bậc phụ huynh đề nghị các bạn để cho đường phố thông thoáng trở lại. Tôi có 3 đứa con đang ở nhà”.

Cầu vượt nơi ông Yau dọa tự vẫn nối giữa văn phòng Chính phủ- lúc đó đang bị người biểu tình vây hãm, và một trung tâm mua sắm. Tuần vừa qua, con đường này đã trở thành nơi ăn ngủ của hàng nghìn người biểu tình. Những cuộc biểu tình đòi dân chủ và tự do bỏ phiếu của người dân Hong Kong đã làm tê liệt giao thông và khiến nhiều trường học phải đóng cửa.

Người đàn ông này khăng khăng không leo xuống đến khi nào ông được quay trực tiếp lên CNN và BBC và yêu cầu đưa thủ lĩnh sinh viên Joshua Wong và Alex Chow tới. Người này dọa sẽ nhảy xuống nếu những yêu cầu trên không được đáp ứng.

Trang Trần (Theo AFP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.