Y tế

Đoàn bác sĩ Đà Nẵng lên đường xuyên Tết chi viện "điểm nóng" Gia Lai

05/02/2021, 16:11

Đoàn y, bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao của Đà Nẵng đã lên đường hỗ trợ tỉnh Gia Lai trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

img

Lãnh đạo Thành ủy, UBND và lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng tiễn đoàn công tác đi chi viện "điểm nóng" Covid-19 Gia Lai

Chiều nay (5/2), Đoàn y tế Đà Nẵng đã lên đường hỗ trợ tỉnh Gia Lai phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi tình trạng dịch bệnh trên địa bàn tỉnh này đang diễn biến phức tạp.

Đoàn y tế Đà Nẵng gồm 8 người do bác sỹ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng làm Trưởng đoàn cùng các y, bác sĩ có chuyên môn cao, có kinh nghiệm phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố.

​Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng​ cho biết, nhận lệnh từ Bộ Y tế và lãnh đạo TP Đà Nẵng về việc hỗ trợ khẩn cấp tỉnh Gia Lai, Sở đã quyết định cử Đoàn cán bộ y tế lên đường với nhiệm vụ hỗ trợ ngành y tế tỉnh Gia Lai trong việc truy vết, kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

​Phát biểu tại lễ tiễn đoàn, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của các y bác sỹ của Đà Nẵng đã xung phong lên đường sẻ chia khó khăn với tỉnh Gia Lai, ghi nhận tinh thần trách nhiệm và sự dũng cảm của y bác sỹ trong đoàn.

“Tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tính tương thân tương ái và đặc biệt đây là sự trả nghĩa đối với các địa phương khi thành phố chúng ta có những khó khăn trong đợt dịch bùng phát lần thứ 2 vào tháng 7/2020. Bây giờ chúng ta thể hiện tinh thần, trách nhiệm đó đối với các địa phương khác.

Với tất cả niềm tin, niềm tự hào đó, tôi chúc các đồng chí lên đường mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đúng với kỳ vọng của lãnh đạo thành phố”, ông Quảng nói.

Trước lúc lên đường, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Trưởng đoàn công tác chia sẻ, anh em trong đoàn là những cán bộ y tế có kinh nghiệm trong công tác truy vết, quản lý các ca bệnh, các đối tượng F1, F2.

Đà Nẵng đã từng vào trong hoàn cảnh khó khăn khi dịch bệnh bùng phát, khi Đà Nẵng bị dịch và các ca bệnh tăng lên là lúc mình cần nhất sự hỗ trợ và thành phố chúng ta đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Bộ Y tế và các địa phương.

"Lần này chúng tôi xác định lên đường vào điểm nóng, quyết mang hết tinh thần trách nhiệm để hỗ trợ, giúp đỡ ngành y tế Gia Lai trong công tác truy vết, khoanh vùng dịch bệnh Covid-19. Anh em trong đoàn chủ động mang theo trang bị phòng hộ, với tâm thế bình tĩnh, tự tin đi vào vùng dịch, mong sớm đẩy lùy dịch bệnh", bác sĩ Hồng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.