Quản lý

Đoàn Bộ GTVT tham khảo kinh nghiệm quản lý vận tải tại Thái Lan

20/11/2017, 16:14

Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đoàn công tác Bộ GTVT trao đổi kinh nghiệm quản lý vận tải tại Thái Lan.

thu truong THO

Thứ trưởng Lê Đình Thọ và đoàn công tác Bộ GTVT làm việc với Cục Vận tải mặt đất Thái Lan

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc nghiên cứu mô hình và các quy định về quản lý hoạt động vận tải đường bộ tại một số quốc gia để đưa ra các quy định quản lý phù hợp với xu thế chung, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời tăng cường đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, Đoàn công tác Bộ GTVT Việt Nam do Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã tới thăm và làm việc với các cơ quan quản lý vận tải Thái Lan.

Sáng 20/11, Thứ trưởng và đoàn công tác đã làm việc với Cục Vận tải mặt đất Thái Lan. Nội dung chính là tìm hiểu một số quy định về vận tải đường bộ của Thái Lan như: quy định về các loại hình kinh doanh vận tải; điều kiện kinh doanh; quy mô doanh nghiệp tham gia kinh doanh vận tải; quy định về quản lý an toàn giao thông; quản lý bến xe...

Hai bên cũng đã trao đổi kinh nghiệm về cơ chế quản lý đối với các đơn vị ứng dụng công nghệ như Uber, Grab… đồng thời đoàn Việt Nam cũng đề nghị phía Thái Lan chia sẻ kinh nghiệm quản lý thực tiễn.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, đoàn Việt Nam mong muốn qua tìm hiểu thực tế từ các nước trong khu vực sẽ đưa ra các quy định quản lý vận tải phù hợp với tình hình thực tế tại Việt Nam. Nhất là trong bối cảnh cách mạng 4.0 đang đặt ra những yêu cầu lớn với cơ quan quản lý, cần đổi mới, ứng dụng công nghệ để quản lý hiệu quả và khuyến khích doanh nghiệp phát triển đúng xu thế, cung cấp dịch vụ chất lượng cao hơn cho người sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.